Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Porsche Taycan Turbo S รถยนต์ไฟฟ้า รูปลักษณ์เรียบหรู ตามสไตล์ของ Porsche

ราคาอย่างเป็นทางการ Porsche TAYCAN (รถยนต์ไฟฟ้า EV 100%) : 7,100,000 บาท  (นำเข้า CBU : AAS รถศูนย์ฯ) - HeadLight Magazine

(https://www.headlightmag.com/official-price-porsche-taycan-thailand/

ปัจจุบันโรงของเรามีนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย รถยนต์ไฟฟ้า ก็เป็นหนึ่งในนวัตกรรมเหล่านั้นเช่นกัน โดยความพยายามในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้านั้นมีมาค่อนข้างนานมากพอสมควร จนกระทั่งในปัจจุบันค่ายรถยนต์หลาย ๆ ค่ายก็เริ่มจะประสบความสำเร็จในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 100% Porsche ก็เป็นหนึ่งในนั้น และในวันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ Porsche Taycan Turbo S รถยนต์ไฟฟ้า ที่มีแรงม้าเทียบเท่ารถสปอร์ท จะน่าสนใจเพียงใด เราไปดูพร้อมกันเลย

A silver sports car

Description automatically generated with low confidence

(https://www.porsche.com/pap/_thailand_/models/taycan/taycan-models/taycan-turbo-s/

รีวิว รถยนต์ไฟฟ้า Porsche Taycan Turbo S ที่มาพร้อมแรงม้า 761 ตัว

สำหรับใครที่กำลังมองหา รถยนต์ไฟฟ้า สไตล์สปอร์ท ที่มีดีไซน์เรียบหรู และที่สำคัญมาจากแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก เราเชื่อว่า Porsche คงเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะล่าสุดทาง Porsche ได้มีการเปิดตัวและวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ออกมาหลายรุ่นด้วยกัน แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึงสเปคของ Porsche Taycan Turbo S สุดยอดของรถยนต์ไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับดีไซน์โฉบเฉียบ และเรียบหรู ตามแบบฉบับของ Porsche 

โดยรุ่นนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมกับกำลังแรงม้าที่สูงถึง 761 แรงม้า (Ps) Top Speed อยู่ที่ 260 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และที่สำคัญคือมีอัตราเร่ง 0 – 100 อยู่ที่ 2.8 วินาทีเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ในส่วนของดีไซน์ภายนอก รถยนต์คันนี้ถูกออกแบบให้มีหน้าตาที่คล้ายคลึงกับ Porsche  911 แต่กว้างขึ้นจึงทำให้สามารถโดยสารผู้คนเพิ่มได้อีก 2 ที่นั่ง เป็น 4 ที่นั่ง ต่อมาในส่วนของไฟหน้า เป็นรูปคล้ายกับสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมกับไฟ LED 4 มุม นอกจากนี้ในส่วนของหลังคา หรือประทุนรถเป็น Paranomic Grass Roof ทำให้รู้สึกโปร่งมากขึ้น และที่สำคัญระบบ Aerodynamics ของรถรุ่นนี้เรียกได้ว่าออกแบบมาได้ดีเยี่ยม ตามฉบับของ Porsche เรียกได้ว่าเป็น รถยนต์ไฟฟ้า 2022 ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลยทีเดียว

Porsche Taycan Turbo S - Porsche Great Britain

(https://www.porsche.com/uk/models/taycan/taycan-models/taycan-turbo-s/

Porsche Taycan Turbo S ตอบโจทย์การใช้งานในเมืองไทยหรือไม่? 

แน่นอนว่า หากพูดถึง รถยนต์ไฟฟ้า สำหรับคนไทยอย่างเราอาจจะไม่คุ้นชินกันสักเท่าไร เนื่องจากตลาดของ รถยนต์ไฟฟ้าในไทย ยังไม่เป็นที่แพร่หลายสักเท่าไร แต่สำหรับ Porsche Taycan Turbo S รุ่นนี้ก็น่าเป็นที่จับตามองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากหลาย ๆ คนมั่นใจในแบรนด์ และคุณภาพของ Porsche แต่สำหรับการใช้งานในเมืองไทย การใช้งานหลัก ๆ ในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครอาจจะไม่ค่อยมีปัญหาสักเท่าไร เนื่องจากจุดสำหรับชาร์จนั้นมีค่อนข้างมาก แต่หากเป็นการเดินทางออกต่างจังหวัด อาจจะต้องเลือกปั้นน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ และมีจุดสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ของรถ ซึ่งอาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม รถยนต์ไฟฟ้า ข้อดี ข้อเสีย นั้นก็มีสลับกันไปซึ่งขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งาน แต่สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของเจ้า Porsche Taycan Turbo S คันนี้ก็สามารถสั่งจองได้แล้วในขณะนี้ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 11,790,000 บาทเท่านั้น 

เว็บบอล

More