Previous
Next
banner1-2
banner2-2

ปี 1972 กับการเปิดตัว Honda Civic รุ่นแรก

Honda Civic

สำหรับใครที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับการเปิดตัวรถยนต์โดยเฉพาะให้ฝั่งของHonda ก็จะเห็นได้ว่าCivic นับเป็นรถยนต์อีกหนึ่งที่ถูกนำมาพัฒนาอยู่เรื่อย ๆ แต่เพื่อน ๆ ทราบกันหรือไม่ว่า Honda Civic รุ่นแรกนั้นเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1972 หรือ 50 ปีที่แล้ว โดยHonda Civic1972 นอกจากจะเป็นรถรุ่นแรกของCivic ยังนับว่าเป็นรุ่นที่ว่ากันว่าเป็นรถยนต์ที่ออกแบบมาได้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้คนในยุคนั้นเป็นอย่างยิ่งอีกด้วย

Honda Civic

50 ปี Honda Civic รถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้คนในทุกยุคสมัย

ตามที่เราได้เกริ่นไปในข้างต้นแล้วว่าHonda Civicรุ่นแรกนั้นเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 1972 ซึ่งนับมาถึงปัจจุบันก็เป็นเวลา 50 ปี เข้าไปแล้ว และแน่นอนนอนว่า นอกจากเรื่องคุณภาพของเครื่องยนต์แล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Civic ยังคงถูกพัฒนา และผลิตออกมาอยู่เรื่อย ๆ

จนมาถึงในปัจจุบัน ที่ Honda Civic2022 ก็ได้เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คงหนีไม่พ้นเรื่องของการเข้าถึงความต้องการของผู้คนในแต่ละช่วงเวลา หรือแต่ละยุคว่าผู้คนในยุคนั้น ๆ มีความต้องการ หรือมีเทรนด์ในการเลือกใช้รถยนต์แบบใดบ้าง ซึ่งทาง Honda ก็นับว่าทำการบ้านในส่วนนี้ออกมาได้ดีเป็นอย่างยิ่ง 

นอกจากนี้ในส่วนของการเปิดตัว และการผลิตมาถึงในปี 2022 นี้Honda Civic ถูกผลิตออกมาแล้วทั้งหมด 11 Generation ด้วยกัน ซึ่งใน Generation ที่ 11 ทางฮอนด้าได้ผลิตรถยนต์โดยนำเสนอระบบฟูลไฮบริด หรือ e:HEV

โดยข้อดีของรถยนต์ประเภทนี้คือ เนื่องจากไม่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า 100% ดังนั้นจึงค่อนข้างที่จะตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนใช้ยุคนี้ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าในประเทศ เนื่องจากข้อดีของรถยนต์ประเภทนี้คือ เมื่อเราต้องเดินทางไกล หรือเดินทางออกนอกตัวเมืองเป็นระยะทางไกล ๆ เราก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของสถานีชาร์จแบตเตอรี่ ซึ่งในเมืองไทยที่อาจจะยังมีไม่เพียงพอนั่นเอง

Civic e:HEV Generation 11 ที่ราคาเริ่มต้นเพียงหลักแสนเท่านั้น

แม้ว่าจะเป็นรถยนต์ที่ทางทีมผู้พัฒนาจะมีการนำเทคโนโลยีดี ๆ มาใช้กับรถรุ่นนี้ในแต่ละ Generation อยู่เสมอแล้ว แต่รถรุ่นนี้ยังเป็นรถที่ยังคงคอนเซปต์ของการที่ให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย ด้วยราคาที่ไม่สูงจนเกินไป และถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะเดินทางมาจนถึง Generation 11 แล้ว แต่ราคาของรถ e: HEV ที่อยู่ใน Generation นี้มีราคาเริ่มต้นเพียงหลักแสนบาทเท่านั้น โดย civic2022 ราคา ในไทย จะมีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกันได้แก่civic EL ราคา 964,900 บาท,civic EL+ ราคา 1,009,900 บาท, civic e:HEV EL+ ราคา 1,129,000 บาท และcivic e:HEV RS ราคาจะอยู่ที่ 1,259,000 บาทเท่านั้น

อ่านบทความ > Mini Aceman EV Concept รถยนต์ไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Mini

สนับสนุนโดย > ดัมมี่ เกมสุดฮิตที่มีมาอย่างยาวนาน สามารถเข้ามาเล่นได้ผ่านเว็บ HILOSPEC อีกทางเลือกที่ให้ผู้เล่นได้เข้ามาสร้างความสนุกสนาน ผ่านเกมในรูปแบบออนไลน์

More