Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Kaiser Darrin รถคุณปู่สุดเท่ ที่จะกระชากใจสาว ๆ ให้ลุ่มหลง

Kaiser Darrin

หากกล่าวถึงรถยนต์ยุคคุณปู่ Kaiser Darrin อาจจะเป็นหนึ่งในลิสรายชื่ออย่างแน่นอน แต่สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นแฟนรถคลาสสิกก็อาจจะไม่รู้จักรถแบรนด์นี้อย่างแน่นอน ซึ่งรถที่รุ่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Kaiser Darrin รถรุ่นที่ผลิตในปี 1954 ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบ และในยุคนั้นรถรุ่นนี้นับว่าเป็นหนึ่งในการปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์เลยก็ว่าได้

Kaiser Darrin สุดยอดงานออกแบบยานยนต์ ที่ผลิตเพียง 435 คันทั่วโลก

Kaiser Darrin

สำหรับKaiser Darrin เป็นที่รู้จักโดยทั่วไปในนามKaiser Darrin 161 ซึ่งถูกผลิตขึ้นครั้งแรกในปี 1954 จึงทำให้รถรุ่นนี้ถูกเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าKaiser Darrin 1954 โดยรถรุ่นนี้นั้นเป็นรถยนต์สัญชาติอเมริกัน ที่ถูกผลิตโดยบริษัทKaiser Motors และเปลี่ยนชื่อเป็นKaiser Jeep Corporation ในปี 1963 และถูกออกแบบโดย Howard “Dutch” Darrin นักออกแบบยานยนต์อิสระชาวอเมริกัน 

โดยหนึ่งในสิ่งที่ทำให้ Darrinนั้นมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกคือ ดีไซน์ของตัวรถ ซึ่งเป็นรถคูเป้ 2 ที่นั่ง ที่มาพร้อมประตูที่เป็นแบบสไลด์ที่คุณจะต้องดึงประดูออกมาจากช่องที่อยู่ใกล้กับบังโคลนหน้าของรถ ซึ่งนับว่าเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น และไม่มีรถรุ่นไหนในยุคนั้นที่มีดีไซน์แบบนี้ ที่สำคัญเมื่อปิดประตูรถเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้เห็นรถที่มีดีไซน์ตะโกนออกมาดัง ๆ ว่า “Kaiser Darrin161” เพราะนอกจากรูปแบบของการเปิด – ปิด ประตูที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว กระจังหน้าของรถรุ่นนี้ก็แทบจะตะโกนออกมาให้โลกรู้แล้วว่า “ฉันคือ Kaiser Darrin161” และที่สำคัญรถรุ่นนี้ยังผลิตออกมาเพียง 435 คันทั่วโลก นอกจากนี้ครั้งหนึ่ง Kaiser Darrinเคยถูกนำมาติดตั้งเครื่องยนต์ V8 เพื่อใช้ในการถ่ายทำรายการ “My Classic Car” ในช่วงปี 1960 

1954 Kaiser Darrinรถยนต์ที่แพงที่สุดในยุคนั้น

หากย้อนไปในช่วงยุค 50s’Kaiser Darrinนับว่าเป็นรถสปอร์ตที่แพงที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญยังนับว่าเป็นหนึ่งในไอเทมที่เหล่าเซเลบริตี้ และ นักแสดงฮอลลีวูดต้องมี โดยKaiser-DarrinDKF-161 มีราคาเริ่มต้นที่ราว ๆ 3,668 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นรถที่มีราคาสูงกว่ารถหรูอย่าง Cadillac 62 หรือ Lincoln Capri เสียอีก 

นอกจากนี้แล้ว ในปัจจุบัน 54Kaiser Darrin ยังถูกนำมาเปิดประมูล หรือยกเครื่องใหม่เพื่อนำมารีเซลล์ และแน่นอนว่าราคาของรถรุ่นนี้ในปัจจุบันมีราคาราว ๆ 184,900 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 6,427,124 บาทเลยทีเดียว หรือบางคันอาจจะมีราคาที่สูงไปถึง 200,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว 

Lamborghini Sian FKP 37 ไฮเปอร์คาร์ 819 แรงม้า ที่สุดแห่งปี 2020

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

More