Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Pagani Utopia ความสำเร็จครั้งใหม่ของ Pagani

Pagani Utopia

Pagani Utopia คือไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดที่จับไม้ต่อจาก Huayra ที่เผยโฉมครั้งแรงในปี 2021 ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนการผลิตที่จำกัดเพียง 30 คันทั่วโลกเท่านั้น และเมื่อต้นเดือนกันยายน 2022 ที่ผ่านมา ทาง Pagani ก็ได้เปิดตัว Pagani Utopia ออกมาอย่างเป็นทางการ และที่สำคัญดีไซน์ของรถรุ่นนี้ยังถูกออกแบบให้มีทั้งความทันสมัย และความคลาสสิกไว้ในคันเดียวกันอย่างลงตัวอีกด้วย

Pagani Utopia ไฮเปอร์คาร์ 864 แรงม้า พร้อมเครื่องยนต์ V12 

Pagani Utopia

Pagani Utopiaรถไฮเปอร์คาร์สัญชาติอิตาลี ที่ถูกเปิดตัวในปี 2022 นี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Pagani ได้เปิดตัวสุดยอดไฮเปอร์คาร์รุ่นพี่อย่าง Pagani Huayra ออกมาก่อนหน้า ซึ่งผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียง 35 คันเท่านั้น แต่อาจจะเป็นข่าวดีกับใครหลายคน เนื่องจากสำหรับรถรุ่นใหม่นี้จะถูกผลิตออกมามากถึง 99 คันทั่วโลกซึ่งมากกว่า 2 เท่าจากรถรุ่นก่อนหน้า 

สำหรับ Utopia เป็นรถไฮเปอร์คาร์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V12 วางกลาง ทำมุม 60 องศา ขนาด 6.0 ลิตร 5,980 ซีซี Twin Turbochargers ที่ให้กำลังสูงสุด 864 แรงม้า (635 Kw) ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิด 1,100 นิวตัน – เมตร ที่ 2,800 – 5,900 รอบ / นาที เกียร์ธรรมดา 7 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด 

Pagani Utopia

การดีไซน์ภายใน ที่ถูกออกแบบให้มีทั้งความหรูหรา ทันสมัย และ ความคลาสสิกเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ซึ่งหากใครที่ตั้งความหวังว่าคุณจะพบกับจะกลางดิจิทัลระบบสัมผัสให้เลิกคิดไปได้เลย แต่ถึงอย่างนั้นมาตรวัดของรถก็ยังเป็นจอดิจิทัล ที่จะถูกติดตั้งวางไว้บริเวณด้านหลังของพวงมาลัย  ซึ่งเรามองดูว่าสาเหตุที่ผู้ออกแบบไม่ติดตั้งจอกลางแบบดิจิทัลไว้บนรถรุ่นนี้นั้น อาจจะเป็นเพราะความต้องการที่อยากให้ผู้ขับขี่ได้เพลิดเพลินไปกับการขับขี่มากกว่า การเพลิดเพลินไปกับสิ่งบันเทิงต่าง ๆ บนจอก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม ภายในของตัวรถยังถูกติดตั้งเครื่องเสียงคุณภาพดีจาก Bosch แบบจัดเต็ม ดังนั้นใครที่ชื่นชอบการฟังเพลงระหว่างขับรถก็อาจจะถูกใจสิ่งนี้

2023 Pagani Utopiaเปิดตัวมาพร้อมราคา 2.5 ล้านเหรียญดอลลาร์

ตามที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่าPagani Utopia จะถูกผลิตออกมาทั้งหมด 99 คันทั่วโลก ซึ่งใครที่อยากเป็นเจ้าของ NewPagani Utopia เราต้องขอแสดงความเสียใจด้วยเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากทั้ง 99 คันที่ถูกผลิตออกมามีเจ้าของทุกคันแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยPagani Utopia ราคา จะอยู่ที่ประมาณ 2.5 ล้านเหรียญดอลลาร์ หรือ ราว ๆ 86,525,000 บาทไทยเลยทีเดียว และเราเชื่อว่าในอนาคต ราคาของรถรุ่นนี้อาจจะต้องพุ่งขึ้นสูงกว่านี้อย่างแน่นอน เนื่องจากส่วนใหญ่แล้ว รถที่มีเพียงไม่กี่คันบนโลกนั้นมักจะกลายมาเป็นของแรร์ไอเทมในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น

อ่านบทความอื่น ๆ >> Maserati Barchetta รถสปอร์ตเปิดประทุนอันโด่งดังในยุค 90s

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

More