Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Mercedes-Maybach S-Class รถยนต์ Luxury Saloon รุ่นใหม่จาก Mercedes

Mercedes-Maybach S-Class

Mercedes-Maybach เป็นบริษัทในเครือ Mercedes-Benz ที่จะผสานทั้งงานศิลปะ Luxury และนวัตกรรมจากทั้ง Mercedes-Benz และ Maybach เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว และเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้เปิดตัว Mercedes-Maybach S-Class รถยนต์ Luxury Saloon 4 ที่นั่งออกมา หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวรถยนต์ SUV Mercedes-Maybach GLS ไปก่อนหน้านี้ 

Mercedes-Maybach S-Class Saloon 503 แรงม้า ที่ทั้งแรงและแสน Luxury

Mercedes-Maybach S-Class

สำหรับ Mercedes-Maybach S-Class มีชื่อรุ่นเต็ม ๆ ว่า Mercedes-Maybach S580 4MATIC Premium เป็นรถยนต์ที่มาพร้อม เครื่องยนต์ V8 Bi-turbo พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ปริมาตรกระบอกสูบขนาด 3,982 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 503 แรงม้า (370 กิโลวัตต์) ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที และในส่วนของกําลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 20 แรงม้า (15กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุดจากมอเตอร์ไฟฟ้า 200 นิวตันเมตร Top Speed 250 กม./ชม. และมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 4.8 วินาที 

สำหรับอุปกรณ์ และ การตกแต่งภายในของ Mercedes-Maybach S580 มาพร้อมหน้าจอแสดงผลบริเวณคอนโซลกลางแบบ OLED ขนาด 12.8 นิ้ว เบาะที่นั่งทั้งหมดหุ้มด้วยหนัง Exclusive Nappa โดยเบาะนั่งคู่หน้า และคู่หลังเป็นแบบ multi-contour พร้อมฟังก์ชันนวด ENERGIZING 5 รูปแบบ และสามารถปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจํา 

นอกจากนี้ Mercedes – Maybach S Class 2022 นับว่าเป็นรถสำหรับผู้บริหารโดยเฉพาะ ดังนั้นเบาะ และ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในส่วนของห้องโดยสารด้านหลังจึงถูกออกแบบให้มีฟังก์ชันบางฟังก์ชันที่พิเศษกว่าด้านหน้า เช่น เบาะนั่งแบบ Exclusive พร้อมที่รองขาแบบปรับระดับ ระบบที่นั่งด้านหลังแบบ First-Class พร้อมโต๊ะทํางานแบบพับได้ ที่วางเท้าสําหรับผู้โดยสารด้านหลังฝั่งซ้าย ระบบนวดน่อง และ ม่านบังแดดประตูหลังซ้าย-ขวา และม่านบังแดดด้านหลัง ที่สำคัญยังสามารถเลื่อนขึ้น-ลงด้วยระบบไฟฟ้า เป็นต้น 

ระบบความบันเทิงและการสื่อสารที่ผู้ผลิตให้มา รุ่นนี้มาพร้อมระบบ Wireless charging สำหรับที่นั่งด้านหน้า และ ด้านหลัง, ช่อง USB Type-C, ระบบ MBUX Interior Assistant พร้อมระบบ Gesture Control 2.0 ซึ่งเป็นระบบสั่งงานด้วยท่าทาง, ระบบปฏิบัติการมัลติมีเดียแบบ MBUX, ระบบสั่งการด้วยเสียง “Hey Mercedes”, ระบบมัลติมีเดีย MBUX entertainment พร้อมเชื่อมต่อ music streaming service, ระบบ Sound personalization, จอแสดงผล 2 ตำแหน่ง สำหรับห้องโดยสารด้านหลัง พร้อมระบบมัลติมีเดีย, จอ (แท็บเล็ต) ควบคุมระบบมัลติมีเดีย MBUX บริเวณคอนโซลกลางสำหรับผู้โดยสารด้านหลัง, ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester® 3D surround sound system พร้อมลำโพงคุณภาพสูง 15 ตัว และ หูฟังแบบไร้สาย 2 ชุด สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง เป็นต้น 

Mercedes Maybach S-Class ราคา 18,300,000 บาท พร้อมให้คุณเป็นเจ้าของแล้ววันนี้

สำหรับ Mercedes-Maybach S-Class รุ่นที่เราพาทุกคนไปรู้จักกันในวันนี้ ปัจจุบันลูกค้าชาวไทยสามารถจองเป็นเจ้าของได้แล้ว และที่สำคัญสำหรับลูกค้าที่รับมอบรถยนต์ภายในวันที่ 31 มกราคม 2566 จะได้รับ mercedes-maybach s580 ราคา 18,300,000 บาท ซึ่งเป็นราคาแนะนำ แต่สำหรับใครที่จองในช่วงปี 2023 นี้ อาจจะต้องสอบถามไปยังผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-มายบัคอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ เพื่อสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะราคารถของปีนี้ที่อาจจะมีการขยับขึ้นจะราคาแนะนำนั่นเอง 

อ่านข่าวสารรถอื่น ๆ >> GT World Challenge Asia ไทยเตรียมตัวเป็นเจ้าภาพในสนามแรก

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

More