Previous
Next
banner1-2
banner2-2

เปิดตัวโมเดล Prius 2023 ที่จะแปลงโฉมให้เป็น Plug in Hybrid

Prius 2023

เผยโฉมให้เป็นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ Prius 2023 โดยวันที่ 15 พฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมาทาง Toyota ได้ปล่อยภาพและข้อมูลของPrius เจเนอเรชันที่ 5 ออกมา และคาดว่า จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี2023 ที่จะถึงนี้ มาพร้อมกับระบบ Plug in Hybrid ถึงแม้ว่าจะนำพลังงานจากไฟฟ้ามาใช้มากขึ้น แต่ก็ยังไม่ใช่รถยนต์ไฟฟ้า100% ซึ่งรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้ที่ทาง Toyota ปล่อยออกมาจะมีอะไรบ้างนั้น เรานำข้อมูลเหล่านั้นมาฝากเพื่อน ๆ แล้ว

สเปคของ Prius 2023 ที่เราจะได้สัมผัสของจริงในปีหน้านี้ 

Prius 2023

สำหรับPrius 2023 หรือ All-new Toyota PRIUS2023 นับว่าเป็นPrius เจเนอเรชันที่ 5 ที่คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกในปี2023 ที่จะถึงนี้ โดย Toyota Prius2023 จะมาพร้อมระบบใหม่ คือ Plug in Hybrid หรือ PHEV ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ที่ใช้พลังงานจาก 2 แหล่ง ได้แก่ มอเตอร์ไฟฟ้า และน้ำมัน ซึ่งจะคล้ายกับรถยนต์ไฮบริดทั่วไป แต่จุดเด่นของรถยนต์ที่เป็นระบบ PHEV คือ สามารถใช้งาน 2 ระบบได้พร้อมกัน ทำให้ขับขี่ได้ไกลมากขึ้น ลดการปล่อยมลพิษ มีอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันน้อยกว่า และที่สำคัญคือเลือกใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานใดก่อนก็ได้ ดังนั้นใครที่จะขับขี่รถยนต์ไปเที่ยวต่างจังหวัด ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องสถานีชาร์จแบตแต่อย่างใด

โดยPrius PHEV 2023 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 กระบอกสูบ 2.0 ลิตร แต่จะไม่มีระบบอัดอากาศเหมือนเดิม และเสริมแรงบิดด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตำแหน่ง ที่ทำหน้าที่เสริมแรงขับเคลื่อน และเป็นเจนเนอเรเตอร์ปั่นไฟขณะวิ่งไปเก็บในแบตเตอรี่ และเมื่อเครื่องยนต์และมอเตอร์ทำงานผสานกันจะมีกำลังแรงม้าอยู่ที่ 223 แรงม้า ซึ่งสำหรับPrius โฉมปัจจุบันจะมีกำลังอยู่ที่ 122 แรงม้าเท่านั้น และที่สำคัญยังมีอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 7.5 วินาที ซึ่งจะมีอัตราการตอบสนองที่ดี และเร็วกว่าเดิมนั่นเอง นอกจากนี้สำหรับการชาร์จเต็ม 1 ครั้งยังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 94 กิโลเมตรเลยทีเดียว

คาดว่า Toyota จะนำเข้า Prius2023 ในไทยหรือไม่? 

หากใครที่ได้ติดตามข่าวเกี่ยวกับการฟ้องร้องระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้องกรมศุลกากร และกรมสรรพากรของประเทศไทย รวมทั้งหมด 10 คดี เกี่ยวกับกรณีของการผลิตรถยนต์Prius และจากกรณีดังกล่าวกลายเป็นว่าทาง Toyota ต้องชดใช้ภาษีให้กับกรมศุลกากร และกรมสรรพากรกว่า 1 หมื่นล้านบาท และจากกรณีดังกล่าว ทำให้หลาย ๆ คนเกรงว่า Toyota อาจจะไม่ตีตลาดPrius 2023 ในเมืองไทย แต่จากการคาดการของเราคาดว่า ทาง Toyota อาจจะยังทำเข้ารถยนต์รุ่นนี้มาจำหน่ายในไทยเหมือนเดิม แต่หากเป็นรถยนต์ไม่ได้ผลิตในไทยก็อาจจะทำให้รถยนต์รุ่นนี้สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อน ๆ ที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งสำหรับราคา ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด แต่อาจจะมีความเป็นไปได้ว่าPrius 2023 ราคา น่าจะเริ่มต้นในหลักล้านบาทแน่นอน

อ่านข่าวสารวงการรถอื่น ๆ >> Mercedes-Maybach S-Class รถยนต์ Luxury Saloon รุ่นใหม่จาก Mercedes

ใครว่า ดอกยาง รถยนต์ไม่สำคัญ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจถ้ายังไม่รู้ความจริง !

More