Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Elena Myers หนึ่งใน นักแข่งรถหญิง ที่ไม่ได้มีดีแค่ความสวย

นักแข่งรถหญิง

หากกล่าวถึงรายชื่อ นักแข่งรถหญิง เราเชื่อว่าสำหรับใครที่ไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้กีฬาแข่งรถ ก็คงจะคิดไม่ออกเลยว่าสาว ๆ คนไหนบ้างที่เป็นนักแข่งรถมืออาชีพ แต่วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “Elena Myers” นักแข่งรถสาวสวยที่ปัจจุบันเธอได้กลายเป็นคุณแม่ลูกสอง และมีครอบครัวแสนอบอุ่น จนหลาย ๆ คนแทบลืมไปเลยว่าในอดีตเธอเคยเป็นหนึ่งในนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่ครบเครื่องที่สุดอีกคนนึงเลยก็ว่าได้ 

เปิดประวัติ Elena Myers นักแข่งรถหญิง คนแรกที่ชนะการแข่งขัน AMA Pro Racing sprint road

นักแข่งรถหญิง

Elena Myers หรือ Elena Myers Court นักแข่งรถหญิง ชาวอเมริกัน ปัจจุบันเธอกลายเป็นคุณแม่ลูก 2 ในวัน 29 ปี ที่มีประวัติในเส้นทางการเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ที่มีประวัติน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดย Elena Myers เธอเกิดวันที่ 21 พฤศจิกายน 1993 และเริ่มต้นเส้นทางการเป็น นักแข่งมอเตอร์ไซค์หญิง ครั้งแรกในวัย 8 ขวบ โดยที่เป็นการหัดเริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ ด้วยการสนับสนุนจากพ่อและแม่ของเธอ จากนั้น Elena Myers เข้าร่วมการแข่งขันแรกในรายการ pocket bike racing ก่อนที่จะก้าวสู่การแข่งขันมินิไบค์ และซุเปอร์ไบค์ ตามลำดับ 

เมื่อปี 2006 Elena Myers อายุได้ 11 ปี ได้เข้าร่วมการแข่งใน Team Roadracing World ของ John Ulrich ในรายการ United States Grand Prix Racers Union (USGPRU) National Series 125 cc ซึ่งวนรายการนี้ นับว่าเป็นชัยชนะครั้งแรกของเธอเลยก็ว่าได้ และหลังจากนั้นเธอก็ได้รับโอกาส และได้รับหารสนับสนุนจากสปอนเซอร์หลาย ๆ เจ้า และในปี 2010 เธอสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่โดยเธอกลายเป็นผู้หญิงคนแรกที่ชนะการแข่งขัน AMA Pro Racing sprint road และจนกระทั่งในปี 2011 คนจะรุ่นฉุดไม่อยู่ เธอในวัยอายุ 16 ปี ซึ่งนับว่าเป็นอายุต่ำสุดที่จะเทิร์นโปร ที่ได้เข้าร่วมการ แข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ระดับมืออาชีพที่สนาม Daytona International Speedway และสามารถคว้าชัยชนะอีกครั้งในรายการ SuperSport Race 2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2012

ชีวิตปัจจุบันของ Elena Myers Court ที่กำลังจะเป็นคุณแม่ลูกสาม

หากย้อนไปเมื่อเกือบ 3 ปีก่อนหน้านี้ Elena Myers Court ยังคงสถานการณ์เป็น นักแข่งรถหญิง คุณแม่ลูกหนึ่ง เพราะถึงแม้ว่าเธอจะอำลาวงการ Moto Sport แต่เธอได้ผันตัวมาเป็น นักแข่งรถวิบากหญิง ที่ทำหน้าที่การเป็นคุณแม่ควบคู่ไปกับการเป็นนักแข่ง ที่เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ทีม Team21Motorsport แต่หลังจากนั้นก็ดูเหมือนว่า ปัจจุบันเธอจะผันตัวมาเป็นคุณแม่แบบ Full Time และเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ เธอก็ได้อัปภาพบน Instagram ของเธอพร้อมแคปชั่น “Incoming!!! Our littlest love will be here before we know it and we are so excited! #babynumber3❤️” ซึ่งนั้นจึงเป็นสัญญาณที่บอกว่าเธอกำลังจะเป็นคุณแม่ลูก 3 ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และนี่ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

อ่านข่าวสารรถอื่น ๆ >> เตรียมตัวพบกับ Corvette E-Ray รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2024 นี้

10 อันดับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ราคาถูก ประจำปี 2566 ทนทาน กับทุกสภาพถนน และยึดเกาะถนนได้ดี

More