Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Hockenheimring Baden-Württemberg สนามแข่งรถเยอรมนี ที่เปิดให้บริการกว่า 90 ปี

สนามแข่งรถเยอรมนี

เยอรมนี” ชื่อนี้ไม่ได้มีดีแค่เบียร์ เพราะประเทศเยอรมนีเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงทั้งด้านการผลิตรถยนต์แบรนด์ดังอย่าง Mersedes-Benz, Volkswagen, Audi, Porsche และ BMW เป็นต้น รวมไปถึงยังเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านของกีฬาแข่งรถเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลยก็ว่าได้ ดังนั้นจึงทำให้เยอรมนีมีการสร้างสนามแข่งรถอยู่แทบจะทั่วทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ ซึ่ง Hockenheimring Baden-Württemberg ก็นับว่าเป็น สนามแข่งรถเยอรมนี อีกหนึ่งสนามที่มีชื่อเสียงและเปิดให้ใช้บริการมาแล้วกว่า 90 ปีเลยทีเดียว

ประวัติ สนามแข่งรถเยอรมนี “Hockenheimring Baden-Württemberg”

สนามแข่งรถเยอรมนี

Hockenheimring Baden-Württemberg (ฮ็อคเคินไฮม์ริง บาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ก) สนามแข่งรถเยอรมนี ที่ติด 1 ใน 10 อันดับของ สนามแข่งรถ ที่ควรไปเยือนของเยอรมนี โดยแนวคิดในการสร้างสนามแห่งนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1930 – 1932 ซึ่งก่อนหน้านี้ Hockenheimring เป็นสนามแข่งรถแบบดั้งเดิม และยังไม่ได้ถูกพัฒนาให้เป็นสนามแข่งที่เต็มรูปแบบ แต่ในปี 1930 Ernst Christ ที่เป็นเพียงผู้ช่วยคนจับเวลาในยุคนั้นก็มีแนวคิดที่อยากจะพัฒนาและสร้างสนามแข่งในบ้านเกิดของเขาขึ้นมา 

ในปี 1931 Philipp Klein นายกเทศมนตรีของเมือง ก็ได้สนับสนุนโครงการนี้ และในวันคริสต์มาสของปีดังกล่าว สภาเทศบาลได้ลงมติเป็นเอกฉันท์อนุมัติแผนสำหรับสนามแข่งรถรูปแบบใหม่ (circuit) ที่ได้มีการเสนอไปในปีก่อนหน้า ในวันที่ 23 มีนาคม 1932 การก่อสร้าง สนามแข่งรถ Hockenheimring ก็ได้เริ่มขึ้น และใช้เวลาในการก่อสร้างสนามเพียงสองเดือนเท่านั้น โดยในวันที่ 25 พฤษภาคม การแข่งขันแรกของสนามแข่งเวอร์ชันใหม่นี้ก็เริ่มขึ้นโดยเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ และนั่นก็นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เมืองนี้มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง ฮอคเกนไฮม์ริงก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม แต่ถึงอย่างนั้นความรักในกีฬามอเตอร์สปอร์ตของแฟน ๆ ก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด จนกระทั่งในวันที่ 11 พฤษภาคม 1947 เพียงสองปีหลังจากสิ้นสุดสงคราม สนามแห่งนี้กลับมามีชีวิตอีกครั้งและได้มีการจัดการแข่งขันรถหลากหลายรายการ หนึ่งในนั้นคือ German Motorcycle Grand Prix 1957

เที่ยวรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทม (Baden-Württemberg) กี่วันก็ไม่เบื่อ 

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมีแพลนด์จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่เยอรมนี เราอยากให้คุณได้ลองไปเที่ยวที่รัฐบาเดิน-เวือร์ทเทมแบร์ค ซึ่งนอกจากจะเป็นรัฐที่ก่อตั้ง สนามแข่งรถเยอรมนี Hockenheimring ที่เราพาทุกคนไปรู้จักกันในวันนี้แล้ว  รัฐนี้ยังเป็นรัฐที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าทึงและน่าสนใจ รวมไปถึงยังเป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามอีกด้วย และที่สำคัญ ฮอคเกนไฮม์ริง ยังเป็นสนามแข่งที่มีอีเวนต์จัดขึ้นเกือบตลอดทั้งปี โดยเฉพาะ การแข่งขัน Motorsport ที่ปีนี้จัดให้แบบจุก ๆถึง 12 รายการ ได้แก่ DMV Goodyear Racing Days, Preis Der Stadt Stuttgart 1, Preis Der Stadt Stuttgart 2, WADAC Racing Weekend, Bosch Hockenheim Historic, Porsche Sports Cup 1, Ultimate Cup Series, Porsche Club Days, Fanatec GT World Challenge, International Deutsche Motorradmeisterschaft – Final, Hockenheim Classic และ Porsche Sports Cup 2 – Final  ซึ่งอีเวนต์ต่าง ๆ เหล่านี้เรียกได้ว่าเป็นอีเวนต์มัน ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

อ่านบทความอื่น ๆ >> Juan Manuel Fangio อดีตนักแข่ง F1 ผู้สะสมอันดับโพเดียม

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ16 ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 นุ่มเงียบ ดอกยางเกาะถนนได้ดี

More