Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Silverado EV รถกระบะไฟฟ้า รุ่นแรกของ Chevrolet

รถกระบะไฟฟ้า

ปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์หลาย ๆ แบรนด์เริ่มมีการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ ๆ ออกมาเป็นจำนวนมาก และ Chevrolet แบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกันก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน โดยปัจจุบันทาง Chevrolet ได้มีการวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าไปแล้วหลายประเภทด้วยกันและ รถกระบะไฟฟ้า ก็เป็นหนึ่งในนั้นที่กำลังจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในอีกไม่ช้านี้

รถกระบะไฟฟ้า รุ่นแรกของ Chevrolet ที่มาพร้อมกำลังสูงสุด 754 แรงม้า

รถกระบะไฟฟ้า

อย่างที่หลาย ๆ คนทราบกันดีว่า Chevrolet เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติอเมริกัน ดังนั้นรถยนต์จากแบรนด์จึงมีภาพลักษณ์รวมไปถึงพละกำลังที่ดุดันซึ่งจะแตกต่างจากรถจากฝั่งเอเชียอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึง รถกระบะไฟฟ้า รุ่นใหม่ล่าสุดนี้เช่นกัน เพราะถึงแม้ว่า Chevrolet Silverado EV รุ่นนี้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ยังมาพร้อมภาพลักษณ์และพละกำลังที่ดุดันไม่แพ้รถยนต์สันดาปเลยก็ว่าได้

โดย รถกระบะไฟฟ้าเชฟโรเลต รุ่นนี้มาพร้อมมอเตอร์คู่ที่ถูกติดตั้งที่เพลาหน้าที่ท้าย ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 754 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 785 ปอนด์ – ฟุต อัตราเร่งจาก 0 – 60 ไมล์/ชม. ใน 4.5 วินาที อัตราการลากจูงสูงสุด 10,000 ปอนด์ และที่สำคัญคือยังสามารถขับได้ไกลถึง 400 ไมล์ (644 กม.) ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และที่สำคัญ กระบะไฟฟ้า ยังมาพร้อมนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า “Ultium” โดย Ultium เป็นแพลตฟอร์มที่จะใช้ในการบรรจุแบตเตอรี่ และจะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ ในเครือเจเนรัลมอเตอร์อีกด้วย

Silverado EV ที่พร้อมฟังก์ชันการใช้งานแบบจัดเต็ม 

สำหรับ รถกระบะไฟฟ้า จากเชฟโรเลตรุ่นนี้คาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2023 นี้ ซึ่งสำหรับในไทยเราอาจจะต้องดูว่าจะมีผู้นำเข้าอิสระนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่ และที่สำคัญรถรุ่นนี้ยังจะถูกผลิตออกมาหลายรุ่นด้วยกัน แต่สำหรับรุ่นที่ทางแบรนด์เปิดให้จองในขณะนี้จะเป็นรุ่น Silverado EV RST ซึ่งจะเป็นการจองรถในล็อตที่ 2 ที่ผู้จองจะได้รับรถในช่วงปี 2024 โดย รถกระบะไฟฟ้าราคา เริ่มต้นอยู่ที่ $39,900 หรือราว ๆ 1,356,679.80 บาท

นอกจากนี้สำหรับการตกแต่ง รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานของรถรุ่นนี้ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นหน้าจอกลางขนาดใหญ่ 17 นิ้ว ผสานการทำงานกับ Google จึงให้คุณสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและครบครัน อีกทั้งยังรองรับการสั่งการด้วยเสียง “Hey Google” อีกทั้งยังมีการติดตั้งจุดสำหรับจ่ายกระแสไฟฟ้ารอบตัวรถ จึงทำให้คุณสามารถดึงเอาพลังงานจากตัวรถมาใช้งานได้สบาย ๆ เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ส่วนฝากระโปรงหน้าก็มีช่องเก็บของขนาดใหญ่ให้คุณเก็บของได้อย่างจุใจเลยทีเดียว และที่สำคัญรถรุ่นนี้ยังถูกออกแบบให้พร้อมลุยไปกับทุกสภาพถนนและขับได้สบาย ๆ แม้ว่าจะเป็นการขับแบบออฟโรด หรือออนโรด  

อย่างไรก็ตาม พอได้เห็นภาพรวมของรถยนต์จาก Chevrolet รุ่นนี้ก็อดเสียดายไม่ได้ที่เราจะไม่ได้สัมผัสรถยนต์ไฟฟ้าที่จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีและนวัตกรรมแบบนี้ แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะมีผู้นำเข้าอิสระรายไหนไหมที่จะนำเข้ารถรุ่นนี้มาให้เราได้สัมผัสรถของจริง

อ่านบทความอื่น ๆ >> DS9 E-Tense 4×4 360 รถยนต์ Plug-in Hybrid สุดยอดความหรูหราจากฝรั่งเศส

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ16 ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 นุ่มเงียบ ดอกยางเกาะถนนได้ดี

More