Previous
Next
banner1-2
banner2-2

รถยนต์มือ 2 ทางเลือกสำหรับคนอยากมีรถ

รถยนต์มือ 2

แน่นอนว่าการมีรถยนต์เป็นของตัวเอง ถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆ คน เพราะจะได้มีรถไว้ใช้ไปยังสถานที่ต่างๆ อำนวยความสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม แต่กระนั้นการที่จะซื้อรถมือ 1 เลย ก็มีราคาหลายบาทมาก ทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะมองหา รถยนต์มือ 2 เพื่อตอบโจทย์ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ ซึ่งทางเลือกสำหรับการซื้อรถยนต์มือสองก็มีอยู่หลายแบบด้วยกัน 

เลือก รถยนต์มือ 2 ตามความชอบ

แน่นอนว่าการเลือกรถยนต์มือ 2 อันดับแรกเลยคือต้องเลือกตามความต้องการของตัวเอง นั่นแปลว่าผู้ขับขี่จะต้องมีรถยนต์และปีที่ผลิตอยู่ภายในใจเสียก่อน จากนั้นก็พยายามมองหาจุดขายรถที่น่าเชื่อถือและมีรถยนต์ที่เราต้องการ เพราะการที่ได้เลือกรถยนต์ที่ตัวเองต้องการนั้นจะมีความสุขมากกว่าเวลาที่ขับขี่ไปยังสถานที่ต่างๆ 

รถยนต์มือ 2

เลือกให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน 

ข้อผิดพลาดของใครหลายคนในการเลือกซื้อรถยนต์มือ 2 ส่วนมากมักจะซื้อตามคำบอกเล่าของคนใกล้ตัวหรือเพื่อนฝูงมากกว่าซื้อมาให้ตรงกับลักษณะการใช้งาน อย่างเช่นหากผู้ขับขี่ ต้องทำการค้าขายไปยังสถานที่ต่างๆ รถกระบะ หรือ รถแนว SUV ดูจะตอบโจทย์มากกว่า หรือหากใช้ขับขี่ไปทำงานตามปกติ รถยนต์ทั่วไปดูจะเหมาะสมมากกว่า ดังนั้นข้อนี้จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องตระหนักถึง 

การดูแลสถาพรถยนต์มือ

ปัญหาอย่างแรกสำหรับรถยนต์มือ 2 นั่นคือการที่รถนั้นผ่านการใช้งานมาแล้ว ซึ่งผู้ขับขี่ที่ซื้อมาต่อจากนั้น ไม่สามารถคาดเดาได้ว่ารถคันนั้นผ่านอะไรมาบาง แต่เมื่อได้มาแล้วก็ทำการดูแลรักษาสภาพของรถยนต์ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานให้มากที่สุด โดยวิธีการดูแลรถยนต์มือ 2 มีดังนี้ 

1. ตรวจเช็คระยะทาง 

2. ตรวจเช็คสภาพรถและเครื่องยนต์

3. ดูแลระบบเบรกให้พร้อมใช้งานเสมอ

4. ดูแลอะไหล่ต่างๆ ให้พร้อมอยู่เสมอ 

5. เช็คระบบการทำงานของอุปกรณ์ต่างให้พร้อม

ตรวจสอบสภาพรถเพื่อความปลอดภัย

แน่นอนว่าคำถามต่อมาสำหรับคนที่อยากจะซื้อรถยนต์มือ 2 นั่นคือเรื่องของความปลอดภัย เพราะรถยนต์แต่ละคันนั้นผ่านการใช้งานมาแตกต่างกัน บางคนอาจจะใช้อย่างทนุถนอม บางคนอาจจะใช้แบบสมบุกสมบันตะลุยอย่างไม่ยั้ง ทีนี้วิธีการดูว่ารถที่เราซื้อมานั้นปลอดภัยแค่ไหน ให้ดูตามส่วนต่างๆ ดังนี้ 

1. ตรวจสอบระบบเบรกก่อนใช้งาน

2. ตรวจสอบเครื่องยนต์

3. ตรวจสอบอุปกรณ์การทำงานต่างภายในรถ 

4. ตรวจสอบถุงลมนิรภัย

5. ตรวจสอบระบบการทำงานต่างๆ ภายในตัวรถ 

6. ตรวจสอบคู่มือรวมถึงฟังก์ชั้นต่างๆ ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่ 

เป็นมิตรบนท้องถนน

รถยนต์มือ 2 ชื่อก็บบอกอยู่แล้วว่าไม่ใช่รถยนต์มือ 1  ดังนั้นการทำงานนั้นก็ไม่อาจจะ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับรถยนต์มือ 1 ที่สภาพสวยงาม ดังนั้นก่อนที่จะเลือกใช้รถยนต์มือ 2 จะต้องตรวจสอบให้ทุกอย่างนั้นพร้อมใช้งานและอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานให้มากที่สุด ตรงจุดไหนที่สมควรเปลี่ยนก็ควรที่จะเปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน และความปลอดภัยของผู้ขับขี่รายอื่นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน 

ความคุ้มค่าเมื่อซื้อรถยนต์มือ

คำถามที่หลายๆ คนชอบถามว่า ซื้อรถยนต์มือ 2 คุ้มค่าแค่ไหน แน่นอนว่า เมื่อเทียบรถยนต์มือ 1 ก็คุ้มว่าในเรื่องของราคา, สามารถเลือกรถที่ต้องการได้ แต่ก็ต้องแลกมากับการที่รถยนต์คันนั้นผ่านการใช้งานมาแล้ว แต่ถ้าหากผู้ขับขี่ ทำการบ้านมาก่อนเป็นอย่างดี เลือกหาจุดขายรถที่ไว้ใจได้ และได้รถที่ตัวเองนั้นต้องการ ก็ถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เทียบได้กับการซื้อรถยนต์มือ 1 คันใหม่เลยทีเดียว แต่ถ้าหากเจอร้านที่ไม่ดีหรือมัวแต่ฟังคนอื่น รับรองได้เลยว่าไม่คุ้มอย่างแน่นอน 

รถยนต์มือ 1 และรถยนต์มือ2 แตกต่างกันอย่างไร 

แน่นอนว่าความแตกต่างระหว่างรถยนต์มือ 1 กับ รถยนต์มือ2 นั้น มีความแตกต่างกันอยู่แล้ว ในหลายๆ ปัจจัย ซึ่งความแตกต่างที่เห็นเด่นชัดได้มากที่สุดประกอบไปด้วย

1. ราคา

2. สภาพการใช้งาน 

3. ความเสื่อมของตัวรถ 

4. การเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์

5. ประวัติของรถยนต์ที่ต่างกัน 

6. ความเสื่อมของระบบต่างๆ ภายในรถยนต์ 

บทสรุปส่งท้าย 

รถยนต์มือ2 ถือว่าเป็นทางออกทางหนึ่งสำหรับคนที่อยากจะมีรถยนต์ แต่งบน้อย หรืองบไม่ถึงที่จะซื้อรถยนต์มือ 1 ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องหาจุดขายรถที่น่าเชื่อถือได้ และหารถที่มีสภาพพร้อมใช้งาน ไม่ช้ำมากจนเกินไป รวมถึงต้องตรวจสอบประวัติรถยนต์ที่เราซื้อมาด้วยว่าเคยเกิดอุบัติเหตุอะไรมาหรือเปล่า ถ้าหากผู้ขับขี่ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี บางทีอาจจะได้ขุมทรัพย์ที่คุ้มค่ากว่าการซื้อรถยนต์มือ 1 อย่างแน่นอน 

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More