Previous
Next
banner1-2
banner2-2

วิธีการ จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง เพื่อสังคมที่ดีในการขับขี่

จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง

ในปัจจุบันคนเราต่างมีกิจกรรมในการทำเรื่องต่าง ๆ มากมายซึ่งต้องบอกเลยว่ายิ่งการที่กิจกรรมให้ทำเป็นจำนวนมากทำให้เราต้องการเวลาในการทำงานที่มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเวลาที่ใช้ในการทำงาน หรือเวลาในการเดินทางเพื่อที่จะยังสถานที่ต่าง ๆ เพื่อที่จะทำในธุระที่เราต้องการทำไม่ว่าจะเป็นการทำงานไปเรียน หรือแม้แต่ไปเที่ยวพักผ่อนในวันหยุด โดยที่การที่จะลดเวลาในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่บอกไปแล้วก่อนหน้านี้คงไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะงั้นสิ่งที่เราจะสามารถทำได้คือการเวลาใช้ในการเดินทาง ที่หากเลือกตัวเลือกที่เหมาะสม และมีการวางแผนในการเดินทางได้อย่างดีก็สามารถลดเวลาในส่วนของการเดินทาง และ ลดราคา ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปได้เยอะเลย โดยที่เรื่องรถติดก็คือเรื่องนึงทำให้เราเสียเวลาในเรื่องนี้อยู่พอสมควร แต่หากว่ามองลึกลงไปถึงเหตุผลที่ทำให้รถติดแล้ว ส่วนหนึ่งใช่อาจจะเกิดมาจากอุบัติเหตุที่คาดเดาไม่ได้ แต่อีกหนึ่งเหตุผลที่เจอเยอะไม่น้อยกว่ากันเลยคือเรื่องการจอดรถที่ผิดขัดขวางการจราจรทำให้จราจรติดขัด แทบไม่ต่างกับการเกิดอุบัติเหตุกันเลย โดยหากว่าเราคำนึงถึง จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง เรื่องของจราจรที่ติดขัดก็จะลดไปได้อย่างมากพอสมควรเลย ทุกคนนั้นจะต้องเข้าใจเรื่อง พรบ จราจรทางบก เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และสังคมคมในการขับขี่รถยนต์ในท้องถนนที่ดีอีกด้วย

จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง

จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง ทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องรอให้ใครมาบอก

อย่างที่บอกไปแล้วก่อนหน้านี้แหละว่าปัญหาหนึ่งของการเดินที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนต้องพลาดนิดหรือพลาดโอกาสสำคัญที่เกิดมาจากความล่าช้าในการเดินทางที่เกิดมาจากรถติด ส่วนหนึ่งก็คือในส่วนของการทำในการสิ่งนั้นนอกจากการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลยไม่รู้ว่าจะว่าจะตอนไหนหรือเมื่อไหร่ ทำให้เวลาในการเดินทาง ทางรถของคุณต้องเพิ่มเป็นอีกเป็นอย่างมากแต่อีกส่วนหนึ่งที่บอกไปแล้วว่าเรื่องของการจอดรถที่ไม่ถูกที่ ไม่ถูกเวลาไม่รู้ว่าการ จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง แล้วทำให้การจราจรติดขัดเนื่องมาจากการจอดบอกเป็นเรื่องที่ทำให้หลาย ๆ คนที่ขับขี่ใช้รถใช้ถนนนั้นเกิดการหัวเสียไม่ใช่น้อย ๆ เลยเพราะอย่างที่รู้ ๆ กันว่าเรื่องนี้ไม่การเกิดอุบัติเหตุที่คาดเดาอะไรไม่ได้เลย หากว่าใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องตามกฎของ จอดรถในที่ห้ามจอด มาตรา57 เพื่อที่จะไม่ให้การจราจรติดขัดหรือมีปัญหา และบอกเลยว่าการจอดรถที่ไม่ถูกต้องนี้ยังเป็นอีกต้นเหตุหนึ่งในการเกิดอุบัติเหตุด้วยซ้ำ เพราะงั้นหากอยากได้การขับขี่ที่มี ความปลอดภัย ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเองตาม พรบ จราจรทางบก สร้างสังคมในการขับขี่ที่ดีได้โดยไม่ต้องมีใครมาบอก

รู้จักกับ พรบ จราจรทางบก เพื่อความปลอดภัยในทุกการขับขี่

ก็อย่างที่บอกไว้แล้วก่อนหน้านี้ว่าสำหรับการจอดรถแบบไม่ถูกต้องไม่เป็นไปตาม พรบ จราจรทางบก นั้นนอกจากจะทำให้จราจรติดขัดแล้ว ยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ด้วยซ้ำ เพราะว่าความประมาทหรือความคิดน้อยเพียงแค่นิดเดียวของคุณนั้นก็อาจจะเป็นเส้นทางที่นำไปสู่หนทางของอุบัติเหตุที่เลวร้ายถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย อาจจะคิดว่ากอดแค่นิดเดียว จอดแค่ไม่นานบอกเลยว่าความคิดแบบนั้นเป็นหนทางที่จะทำให้คุณไปสู่ความตายได้แบบที่คุณไม่ทันได้คิดด้วยซ้ำ เพราะงั้นใครที่เพิ่งมี การใช้งาน รถยังไม่นาน การเคารพในกฎจราจร และทำความรู้จัก พรบ จราจรทางบก หรือแม้แต่การรู้จัก จอดรถในที่ห้ามจอด มาตรา57 นั้นเพื่อความปลอดภัยทั้งตัวคุณเองอละผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนที่อยู่ในสังคม เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย กฎหมายการจอดรถ โดยที่ไม่มีใครต้องมาเสียใจในภายหลังเลย

จอดรถอย่างไรให้ถูกต้อง

วิธีจอดรถเกียร์ออโต้ ให้เข็นได้ ต้องทำอย่างไรบ้าง

ปัญหาที่หลาย ๆ คนต้องเจอเกี่ยวกับการจอดรถในห้าง หรือแม้แต่การจอดรถในที่ ที่มีรถจอดเป็นจำนวนมากจนที่จอดรถยนต์ไม่พอจนทำให้ต้องมีการจอดรถซ้อนคัน จนทำให้เกิดปัญหาโลกแตกอย่างการที่เจ้าของรถคันในที่โดนซ้อนไม่สามารถขับรถออกไปได้เพราะโดนจอดรถซ้อนคัน บอกเลยว่าไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ เลยเพราะทำให้ทั้งเสียเวลา และเสียอารมณ์ในวันพักผ่อนดี ๆ เป็นอย่างมากเพราะนี้ไม่ใช่ การจอดรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย แถมทำให้คนอื่นต้องมาลำบากกับเราอีก เพราะงั้นเพื่อ ภาพลักษณ์ ที่ดีของเราเลยมาการแนะนำให้รู้จักการใช้ วิธีจอดรถเกียร์ออโต้ ให้เข็นได้ เพื่อที่จะให้คนที่โดนจอดรถซ้อนคันเข็นรถของคุณออกไปได้ โดยที่จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

  1. หมุนพวงมาลัยเพื่อให้ล้อรถตั้งตรง เพื่อไม่ให้คนที่มาเข็นรถแล้วรถเอียงออกจากเส้นทาง
  2. เข้าเกียร์ออโต้ไปที่ (P) จากนั้นเอาเข้าออกจากเบรกช้า ๆ เพื่อเป็นการรักษา เครื่องยนต์ ก่อนที่จะดับเครื่องยนต์สนิทก่อน แล้วจึงเลื่อนเกียร์ไปที่ตัว (N)
  3. ส่วนนี้สำคัญคือห้ามดึงเบรกมือออกเด็ดขาด ไม่งั้นรถจะไม่สามารถเข็นได้เลย

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More