Previous
Next
banner1-2
banner2-2

จองเลขทะเบียนรถยังไง สิ่งที่คนมีรถหลายคนนั้นมองข้ามไป

จองเลขทะเบียนรถยังไง

สำหรับใครหลาย ๆ คนที่อาจจะมองข้ามไปในเรื่องสำคัญอีกหนึ่งเรื่องของคุณมีรถใหม่คือการ จองทะเบียนรถ ซึ่งบางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องยากต้องทำนั่นนั้นโน่นนี่ยุ่งยาก และต้องงงไปหมดจนต้องไปใช้บริการจ่ายค่ายต่าง ๆ หรือมืออาชีพเพื่อที่จะให้จองเลขทะเบียนให้รถใหม่ของคุณซึ่งนั้นก็ใช่และเป็นอีก 1 ทางเลือกสำหรับหลาย ๆ คนที่ไม่ต้องการจะเสียเวลาในการไปทำเรื่องตามขั้นตอนในการจองต่าง ๆ หรือเสียเวลาอันมีค่าเพื่อที่จะไปทำในสิ่งอื่น ๆ ที่อาจจะมองว่ามีความสำคัญมากกว่า แต่ต้องบอกก่อนเลยว่าในส่วนของการจองป้ายทะเบียนที่หลาย ๆ คนนั้นมองข้ามกันอยู่ในความจริงแล้วมันมีความสำคัญกับตัวของคุณเองและรถของคุณเป็นอย่างมากเพราะ หากเปรียบเทียบเลขทะเบียนรถยนต์ของคุณแล้วมันก็มีค่าเทียบเท่ากับเลขประจำตัวประชาชนของคุณนั่นเองบ่งบอกว่ารถของคุณนั้นเป็นเลขอะไรยังไง และต้องใช้เลขนั่นไปตลอดการใช้งานรถคันนั้นไปเลยด้วยซ้ำเพราะงั้น สำหรับการจองป้ายทะเบียนรถคันใหม่คันนึงที่คุณรักก็ไม่ต่างอะไรกับการแจ้งเกิดลูกคนนึงของคุณเลยเพราะงั้นไม่ว่าคุณจะทำการจ้างมืออาชีพเพื่อทำการจองป้ายทะเบียนเอง หรือทำการ จองเลขทะเบียนรถ กรมขนส่ง ด้วยตัวเองก็ตาม คุณต้องให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ไม่ต่างกับการเลือกซื้อรถคันใหม่ของคุณเลย เพราะเป็นอีกส่วนสำคัญของรถคันใหม่ของใครหลาย ๆ คนที่มาละเลยและมองเรื่องนี้ข้ามไป โดยหากว่าคุณอยากจะรู้ จองเลขทะเบียนรถยังไง ก็สามารถติดตามบทความนี้เพื่อจะได้รู้ถึงวิธีการ และรู้จักกับการ จองทะเบียนรถ ให้มากขึ้นไปอีก

จองทะเบียนรถ สิ่งสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อตัวคุณ

อย่างที่บอกไปในหัวข้อก่อนหน้านี้แล้วว่าหลาย ๆ คนที่ได้รถยนต์คันใหม่มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาจจะมองข้ามหรือไม่ได้ให้ความสำคัญกับการ จองทะเบียนรถ เท่าที่ควร ซึ่งมันก้อาจจะเกิดจากการที่ยังไม่เข้าใจว่า จองเลขทะเบียนรถยังไง หรืออาจจะไม่เข้าใจความสำคัญของการจองป้ายทะเบียนรถอย่างที่บอกไปตอนแรก แต่บอกเลยว่าทะเบียนรถคันใหม่ของคุณสำคัญมาก เพราะในบางครั้งมันก็มีบางครั้งก็มีบางครั้งก็มีบางเคส ที่ได้ป้ายทะเบียนที่ไม่ดีอาจจะเกิดจากการเข้าใจผิดหรือมีปัญหาทำให้เจ้าของป้ายทะเบียนนั้น ๆ ต้องการปัญหาได้ ซึ่งนอกจากความวุ่นวายที่แม้จะมีโอกาสส่งผลให้ได้ป้ายทะเบียนที่มีปัญหากับตัวคุณมาได้แล้ว ในอีกส่วนที่หลาย ๆ คนก็อาจจะมองว่าสำคัญไม่ต่างกันเลยก็คือในส่วนของการจองป้ายทะเบียนใน คอนเซ็ปต์ ที่เป็นเลขมงคลที่เป็นการเสริมโชคเสริมดวงให้ทั้งคนขับ และคนที่ได้มานั่ง แม้จะเป็นเรื่องของเลขทะเบียนสวยเลขที่เสริมดวงให้กับตัวเราเองก็มี ซึ่งส่วนตรงนี้ก็จะมีทีมงานที่มีคุณภาพ ที่พร้อมช่วยเหลือคุณในการเลือกเลขทะเบียนมงคล และเลขที่คุณชอบเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็จะมีราคาที่ต้องจ่าย และ โปรโมชั่น ที่แพงถูกโดย แบ่งไปตามความยากในการหาเลือกทะเบียนนั้น 

จองเลขทะเบียนรถยังไง

ขั้นตอนการ วิธีจองเลขทะเบียนออนไลน์ ทำตามง่ายไม่กี่ขั้นตอนก็เสร็จ

สำหรับใครมองว่าการเลือกป้ายทะเบียนด้วยตัวเองอาจจะเหมาะสมที่สุดแล้วกับตัวเอง แต่ยังไม่รู้ว่า จองเลขทะเบียนรถยังไง ก็สามารถทำตามขั้นตอนการ จองเลขทะเบียนรถ กรมขนส่ง ตามขั้นตอนของเราได้เลย โดยที่ วิธีจองเลขทะเบียนออนไลน์ นั้นจะมีอย่างไรบ้างจะมี การใช้งาน เว็บไซต์และการเลือกจองอย่างไรบ้างนั้น มากทำตามไปพร้อม ๆ กันตามขั้นตอนการ จองทะเบียนรถ ดังต่อไปนี้กันได้เลย

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ reserve.dlt.go.th/reserve/
  2. จะมีหน้าให้อ่านข้อมูลเงื่อนไขให้อ่านให้ครบถ้วนแล้วทำการ กดยอมรับหลักเกณฑ์
  3. เลือกประเภทของรถยนต์
  4. กรอกรายละเอียดต่าง ๆ และเลขทะเบียนที่คุณต้องการ
  5. ทำการยืนยันการจองป้ายทะเบียน
  6. หากไม่มีข้อมูลใด ๆ ผิดหรือข้อผิดพลาดในส่วนของเรื่องเลขป้ายทะเบียน จะมีการให้ยืนยันป้ายทะเบียนอีกครั้งด้วย เลขบัตรประชาชนของคุณเอง

เช็คเลขทะเบียนรถ กรมขนส่ง ทำง่าย ๆ ด้วยตัวเองได้

เมื่อคุณได้ทำตามขั้นตอนต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วแต่หากว่ายังไม่มั่นใจในเรื่องของเลขทะเบียนคุณก็สามารถทำการ เช็คเลขทะเบียนรถ กรมขนส่ง ได้โดยการเข้าไปที่เว็บไซต์ reserve.dlt.go.th ของกรมขนส่งโดยที่สามารถเช็คได้ทั้งเลขทะเบียนที่คุณยื่นขอไป หรือเลขทะเบียนว่างที่คุณกำลังตามหาก็สามารถทำได้ โดยนอกจากการที่คุณจะสามารถเช็คเลขทะเบียนแล้วยังสามารถเช็คเลข เครื่องยนต์ และอื่น ๆ ของรถยนต์คันอื่น ๆ ของคุณจากส่วนนี้ได้ด้วย เพื่อความสบายใจและความโปร่งใสของรถยนต์ที่คุณได้ครอบครอง ถือว่าเป็นการ ตอบโจทย์ ได้อย่างดีสำหรับใครหลาย ๆ คนที่ต้องการจะได้จองป้ายทะเบียนหรือเช็คข้อมูลต่าง ๆ เดียวกับรถยนต์ของตัวเองได้ผ่านเว็บไซต์นี้ได้เลย โดยที่หากว่ามีข้อมูลต่าง ๆ ที่สงสัยหรือปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดการใช้งานเว็บไซต์จากกรมขนส่งก็สามารถสอบถามข้อมูลต่าง ๆ และสามารถขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลาทำการในช่วงเวลาทำการในช่วง 10.00 น. – 16.00 น. ได้เลยถือเป็น ภาพลักษณ์ ที่ดีสำหรับคนที่ต้องการ จองทะเบียนรถ ในรูปแบบออนไลน์ที่รวดเร็วและเป็นประโยชน์กับผู้ที่ครอบครองรถยนต์ไม่ใช่น้อยเลย

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023


 

More