Previous
Next
banner1-2
banner2-2

รถคันแรกของโลก เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ สู่อนาคตอันสดใส

รถคันแรกของโลก

สุดยอดแห่งเทคโนโลยีสุดล้ำอีก 1 ชิ้นของโลกที่ปัจจุบันมีการต่อเติม และพัฒนาต่อยอดแบบไม่หยุดยั้ง เทคโนโลยีที่ได้เปลี่ยนการขับเคลื่อนหลาย ๆ สิ่งในโลกที่ดูจะเป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ อย่างที่หากมองย้อนไป คงจะตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมากกับความสุดยอดของนวัตกรรมนี้ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด มันก็คือการผลิต รถคันแรกของโลก ที่เป็นการเปลี่ยนการเดินทาง ที่ดูแสนจะยากลำบากที่ไม่น่าเป็นไปได้ให้เป็นไปได้ สุดยอดอดีตที่ก้าวล้ำ ที่ได้นำมาต่อยอดในยุคปัจจุบันอย่างไม่หยุดยั้ง โดยที่ความเป็นมาของ รถยนต์คันแรกของโลก สุดยอด ยานพาหนะ ที่ขับเคลื่อนด้วยน้ำมันจะเป็นมาอย่างไร เรามาตามรับชมได้เลยในบทความชิ้นนี้

รถคันแรกของโลก

ประวัติรถคันแรกของโลก เป็นยังไงบ้างไปทำความรู้จักกัน

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ถึง ต้นกำเนิด ของ รถคันแรกของโลก ว่ามันมี ประวัติรถคันแรกของโลก นั้นเกิดมาได้อย่างไร แล้วก็เกิดมาจากใครก่อนจะมีการต่อยอด จนเป็นปัจจัยหนึ่งที่คนทุกคนนั้นขาดไม่ได้ โดยจะย้อนไปในปี 1885 นาย คาร์ล เบนซ์ นักออกแบบเครื่องยนต์และวิศวกรยานยนต์ชาวเยอรมัน ได้คิดค้น รถยนต์คันแรกของโลก ที่มีการขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน โดยที่เป็นรถที่พัฒนามาจากรถเกวียนที่ไม่มีม้า สามล้อซึ่งมีชื่อว่า Benz Patent-Motorwagen และภายหลังก็ได้รับยกย่างว่าเป็น รถยนต์คันแรกของโลก ที่เดินทางได้ใน ระยะทาง และขับเคลื่อนด้วยน้ำมัน

รถยนต์คันแรกของไทย ความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ

ได้รู้ประวัติของ รถคันแรกของโลกที่สร้างโดย นักวิศวกรชาวเยอรมันอย่าง คาร์ล เบนซ์ กันแล้ว มาต่อด้วย รถยนต์คันแรกของไทย ว่าจะมีทั้งประวัติละความเป็นมาที่ยิ่งใหญ่อย่างไรบ้างมาดูกัน โดยที่ รถยนต์คันแรกของไทย นั้นมีประวัติที่ไม่ค่อยแน่ชัดว่าเป็นรถที่มาจากยี่ห้อไหน โดยมีคันเกียร์เป็น ระบบเบรก เพื่อให้รถหยุด เป็นรถเล็กไม่สามารถขึ้นสะพานได้ เชื่อกันว่าเป็นรถของต่างชาติที่นำเข้ามาใช้งาน ก่อนจะถูกขายให้คนไทยที่เป็นเจ้าของรถยนต์คันแรกในไทยอย่าง จอมพลเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี นับว่าเป็นคนไทยคนแรกเลยที่มีกรรมสิทธิ์ครอบครองรถยนต์

เล่าอย่างละเอียด รถไฟฟ้าคันแรกของโลก เกิดมาอย่างไร 

เชื่อหรือไม่ว่า รถไฟฟ้าที่ฮิตกันอยู่ในทุกวันนี้ ที่เป็นที่นิยมในปัจจุบันถูกบอกว่าเป็นรถยนต์ที่ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อโลก จริง ๆ แล้ว รถไฟฟ้าคันแรกของโลก ถูกคิดค้นและ สร้างมานานแล้วมากกว่า 100 ปี โดยที่จะมีเรื่องราวอย่างไรเราได้นำมาสรุปเป็นข้อ ๆ ให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นแล้วสามารถไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย

  • มีการกล่าวถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้มีการพูดถึงได้เกิดขึ้นมาก่อน รถคันแรกของโลกที่ใช้น้ำมันซะอีก โดยมีการโชว์ให้เห็นในปี 1881 โดนนาย Gustave Trouve ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  แต่นับเป็นการแสดงโชว์เท่านั้นยังไม่นับว่าเป็น รถไฟฟ้าคันแรกของโลก จริง ๆ
  • ในปี 1884 มีวิศวกรไฟฟ้าที่ชื่อว่า Thomas Parker ที่เกิดจากแบตเตอรี่ความจุสูง แต่ก็ยังเป็นอีกครั้งที่ยังไม่นับว่าคือการกำเนิดของ รถไฟฟ้าคันแรกของโลก
  • ในที่สุดในปี 1885 ปีเดียวกับการคิดค้น รถยนต์คันแรกของโลก ได้มีการนับว่า รถไฟฟ้าคันแรกของโลก ถือกำเนิดเช่นเดียวกับจาก นักประดิษฐ์ชาวเยอรมันที่ชื่อว่า Andreas Flocken ได้สร้าง รถไฟฟ้าคันแรกของโลก ที่มีชื่อว่า Flocken Elektrowagen แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะนำมาใช้งานจริงมี ความแตกต่าง กับ รถคันแรกของโลกที่มีการต่อยอดและใช้งานไม่นานหลังจากนั้น
รถคันแรกของโลก

รถคันแรกของโลก สุดยอดนวัตกรรม อันทันสมัยที่ต่อยอดมาถึงปัจจุบัน

คงได้เห็นความสุดยอดของนวัตกรรมที่ได้ต่อยอดมาจากรถคันแรกของโลก กันอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ที่ใช้น้ำมัน และรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้า หากจะ เปรียบเทียบ ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียความน่าใช้ที่แตกต่างกันตามความเหมาะสมในการใช้งานนั่นแหละ โดยมั่นใจได้เลยว่ารถยนต์ทั้งของรูปแบบจะมีการต่อยอดและพัฒนาไปได้อีกไกลอย่างแน่นอน

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More