Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Volvo EX30 รถยนต์ไฟฟ้า SUV ที่ไซซ์เล็กที่สุดของ Volvo

Volvo EX30

Volvo EX30 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของ Volvo ซึ่งเป็นรถ SUV 5 ที่นั่ง ที่มาพร้อมขนาดของตัวรถอยู่ที่ 1837 / 1549 / 4233 มม. (ความกว้าง / ความสูง / ความยาว มม.) ซึ่งหากเทียบกับ รุ่นก่อนหน้าอย่าง XC40 Recharge ที่รถยนต์ไฟฟ้า SUV 5 ที่นั่งเช่นเดียวกันแต่ก็จะมีขนาดอยู่ที่ 1863 / 1647 / 4440 มม. (ความกว้าง / ความสูง / ความยาว มม.) ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว Volvo EX30 จะมีขนาดที่เล็กกว่า XC40 Recharge อยู่เกือบฟุตเลยทีเดียว

Volvo EX30 รถยนต์ไฟฟ้าที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

Volvo EX30

Volvo EX30เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวมาพร้อมรุ่นย่อย 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นเริ่มต้นมอเตอร์เดี่ยว, Extended Range มอเตอร์เดี่ยว และ Performance มอเตอร์คู่ ซึ่งนับว่าเป็นรุ่นท้อป โดยมอเตอร์คู่จะสามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.6 วินาที โดยแบตเตอรี่ของ NewVolvo EX30 มีความจุอยู่ที่ 69 kWh ซึ่งการขับ 100 กม. จะใช้พลังงานประมาณ 15.7kWh จึงทำให้รถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 480 กม. ต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง และที่สำคัญเวลาการชาร์จเร็วแบบ DC จาก 10-80% จะใช้เวลาประมาณ 26.5 นาทีเท่านั้น

รถยนต์ไฟฟ้าVolvo EX30 2023 ยังมาพร้อมคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ความสะดวกสบาย และการเชื่อมต่อที่โดดเด่น จนทำให้ EX30 รุ่นนี้กลายเป็น SUV ที่เล็ก แต่ยิ่งใหญ่ โดยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยของรถรุ่นนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เช่น ฟังก์ชันช่วยจอดรถ ที่ทำให้ EX30 สามารถบังคับเลี้ยว เร่งความเร็ว และเบรกเพื่อจอดได้เอง และใช้ได้แม้กระทั่งการจอดตามแนวขนาน อีกทั้ง EX30 ยังจะสามารถหาตำแหน่งที่จอดที่ดีให้คุณได้อีกด้วย

รถยนต์ไฟฟ้าVolvo EX30 EV ตกแต่งภายในด้วยแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ

Volvo EX30

อย่างที่หลาย ๆ คนคงจะทราบกันดีว่าVolvo เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติสวีเดน ซึ่งเป็นประเทศในแถบสแกนดิเนเวีย ดังนั้นจึงทำให้ รถยนต์ไฟฟ้าVolvo EX30 ถูกตกแต่งภายใน 3 รูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติของสแกนดิเนเวีย โดยแบบแรกคือ “Breeze” ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากวันในฤดูร้อน เบาะถูกหุ้มด้วย Pixel Knit & Nordico ซึ่งเป็นวัสดุรีไซเคิลเข้ากับวัสดุผิวเรียบที่มีส่วนผสมจากน้ำมันสน จึงทำให้ได้เบาะผ้าถักลวดลาย 3 มิติ ภายในตกแต่งด้วย Particle นวัตกรรมการตกแต่งจากการรีไซเคิลขยะพลาสติกที่มาจากวงกบหน้าต่างพีวีซีและประตูม้วน

การตกแต่งแบบ “Mist” แรงบันดาลใจในการออกแบบจากแสงแรกของยามรุ่งอรุณ เบาะถูกหุ้มด้วยผ้าAilored Wool Blend ที่ผลิตจากโรงงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภายในตกแต่งด้วย Flax วัสดุผ้าลินินทอ ที่ได้มาจากเส้นใยจากวัสดุหมุนเวียนที่ได้มาจากโรงงานน้ำมัน Linseed Oil 

แบบสุดท้ายคือ “Indigo” ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากยามราตรี เบาะนั่งถูกหุ้มด้วย Textile & Nordico  ซึ่งเป็นวัสดุจากสิ่งทอรีไซเคิล กับวัสดุผิวเรียบที่มีส่วนผสมจากน้ำมันสน ภายในตกแต่งด้วย Denim ที่ได้มาจากการรีไซเคิลกางเกงยีน 50% และถึงแม้ว่าการตกแต่งทั้ง 3 แบบจะมาจากวัสดุรีไซเคิลแต่ยังคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของ Volvo ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสีของตัวรถยังมีให้เลือกถึง 5 สีด้วยกัน ได้แก่ Vapour Grey, Onyx Black, Moss Yellow, Crystal White และ Cloud Blue 

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : HTTPS://SA-GAME.BET/

More