Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Ferrari บนหน้าประวัติศาสตร์การแข่ง 24 Hours of Le Mans

Ferrari

Ferrari แบรนด์รถซุปเปอร์คาร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และมีประวัติยาวนานกว่า 76 ปี ซึ่งตั้งแต่การก่อตั้งบริษัททาง Ferrari ก็ได้มีการพัฒนารถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ และระดับโลกหลายรายการ รวมไปถึง24 Hours of Le Mans รายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่มีผู้ผลิตรถยนต์แข่ง และซุเปอร์คาร์ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปย้อนดู Ferrari บนหน้าประวัติศาสตร์การแข่ง 24 Hours of Le Mans 

Ferrari กับชัยชนะ 9 ครั้งบนสังเวียน 24 Hours of Le Mans

24 Hours of Le Mans การแข่งขันรถยนต์ที่อึด ถึก ทน ที่สุดอีกรายการหนึ่งที่ โดยรายการแข่งขันดังกล่าวจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี 1923 และปีนี้ก็มีอายุครบ 100 ปีแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งตลอดตั้งแต่มีการจัดการแข่งขันดังกล่าวมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก และFerrari ก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทผู้ผลิตรถที่ส่งทีมและรถของพวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันตลอดหลายปีตั้งแต่มีการก่อตั้งบริษัทอย่างเป็นทางการในปี 1947

การแข่งขัน Le mans 24 ไม่เพียงแค่เป็นการแข่งขันความเร็วเท่านั้น แต่การแข่งขันดังกล่าวยังเป็นการแข่งขันที่วัดความอดทน สมรรถนะของรถ ความกล้าหาญ และความสามารถในการขับขี่ของนักแข่ง ดังนั้นการที่ เฟอร์รารี่ ส่งรถและนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันนั้น จึงเป็นเหมือนการพิสูจน์ตัวเองว่าFerrariจะสามารถก้าวมาอยู่แถวหน้าของวงการแข่งรถ และอุตสาหกรรมยานยนต์ได้

Ferrariส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันครั้งแรกในปี 1949 หรืออีก 2 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัท โดยครั้งนั้นการแข่งขันจัดขึ้นที่สนามแข่ง Sarthe Circuit และเป็นการแข่งขันที่เกิดขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 และในครั้งนั้นก็เป็นFerrari ที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ด้วยรถFerrari 166 MM ที่ถูกขับโดย L. Chinetti และ Lord Selsdon นักแข่งชาวอเมริกันและชาวอังกฤษ และหลังจากนั้นFerrari ก็สามารถคว้าอันดับ 1 มาได้ทั้งหมด 9 ครั้ง และ 29 Class Wins 

Ferrariบน 24 Hours of Le Mans 2023 กับการคว้าอันดับโพลครั้งแรกในรอบ 50 ปี 

หลังจากที่Ferrari ความอันดับหนึ่งครั้งสุดท้ายไปตั้งแต่ปี 1965 ซึ่งนับเป็นเวลากว่า 58 ปีมาแล้ว ที่Ferrari ไม่ได้แตะอันดับ 1 แต่สำหรับปี 2023 นี้นับเป็นสัญญาณที่ดี และสามารถสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ และทีมของเขาได้อีกครั้งหลังจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2023 Antonio Fuoco นักแข่งของFerrari สามารถควบเจ้าม้าลำพองอย่างFerrari 499Ps ซึ่ง Antonio Fuoco ทำคะแนนได้เร็วที่สุด นำหน้าเพื่อนร่วมทีมอย่าง Alessandro Pier Guidi ด้วยเวลา 0.773 ดังนั้นในวันที่ 10 นี้ รถของFerrari ทั้ง 2 คันจึงจะได้ซึ่งจะออกตัวในการแข่งขัน endurance race ในอันดับ 1 และ 2 ของตำแหน่ง hyperpole ซึ่งนี่นับเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีที่Ferrari สามารถความอันดับโพลมาได้หลังจากที่เกิดขึ้นครั้งสุดท้ายในปี 1973 โดย Arturo Merzario และ Carlos Pace แข่งรถจากอิตาลี และนักแข่งชาวบราซิลด้วยรถแข่งFerrari 312 PB อันเรื่องชื่อ

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : HTTPS://SA-GAME.BET/

More