Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Lando Norris นักแข่ง F1 McLaren ดาวรุ่งวัย 23 ปี ผู้คว้าโพเดียมแรกให้กับทีม

นักแข่ง F1 McLaren

McLaren ผู้ผลิตรถยนต์สมรรถนะสูงสัญชาติอังกฤษเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์มีทีมแข่งในรายการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการต่าง ๆ เป็นของตัวเอง และ Formula One ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา นักแข่ง F1 McLaren ก็สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ อีกครั้งหลังจากที่ Lando Norris นักแข่งวัย 23 ปี สามารถความโพเดียมมาจากการแข่ง Formula 1 Aramco British Grand Prix 2023 มาได้ในที่สุด

ประวัติ Lando Norris นักแข่ง F1 McLaren ที่ลงแข่ง F1 ครั้งแรกในวัย 19 ปี 

Lando Norris เกิดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 1999 ปัจจุบันเขาเป็น นักแข่ง F1 McLaren ชาวอังกฤษ (British) มีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น (แม้ปลายปีนี้จะ 24 ปีแล้วก็ตาม) แต่ต้องบอกเลยว่าเพียงไม่กี่ปีที่เขาก้าวเข้าสู่การเป็นนักแข่ง F1 เขาก็สามารถสร้างชื่อเสียง และเรื่องราวที่น่าประทับในให้แฟน ๆ ได้พูดถึงอย่างมากมาย 

โดย Lando เดบิวต์เข้าสู่การเป็น นักแข่ง F1 ด้วยวัยเพียง 19 ปี หลายคนยังบอกว่า Lando เป็นนักแข่งรถที่มีพรสวรรค์ และเขายังฉายแววความเก่งของเขาตั้งแต่เด็กไม่ว่าจะในปี 2012 ในการแข่งขันระดับ National Meeting Lando ถือว่าเป็น “นักขับที่อายุน้อยที่สุดที่เคยได้รับตำแหน่งโพลโพสิชัน” รวมไปถึงการคว้าแชมป์ Formula Kart Stars และรองชนะเลิศในรายการ MSA Super One British Championship จากนั้นอีกหนึ่งปีต่อมา (ปี 2013) เขาคว้าแชมป์ในการแข่งขัน 5 รายการรวดทั้ง CIK-FIA KFJ European, CIK-FIA KFJ Super Cup, WSK Euro Series KFJ, CIK-FIA International Super Cup และ World Karting Championship

นอกจากนี้เขายังสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นผู้ชนะการแข่งขันรถโกคาร์ทชิงแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุด โดยคว้าแชมป์ CIK-FIA KF World Championship เมื่ออายุได้ 14 ปี ซึ่งเป็นรางวัลที่ลูอิส แฮมิลตัน (Sir Lewis Carl Davidson Hamilton) นักแข่ง F1 Mercedes แชมป์โลก 7 สมัยเคยได้รับมาก่อน และในปี 2016 เขายังชนะการแข่งขัน Single-Seater Championships หลายรายการรวมไปถึงการคว้ารางวัล McLaren Autosport BRDC Young Driver Award ที่งาน Autosport Awards ในเดือนธันวาคมของปีเดียวกันนั้น

ในปี 2018 ขณะที่เขายังเป็นนักแข่ง F2 ก็ได้มีข่าวออกมาว่า Lando Norris จะได้ร่วมเซ็นสัญญาร่วมกับ Carlos Sainz ที่ McLaren ซึ่งปัจจุบัน Carlos Sainz เป็น นักแข่ง F1 Ferrari จากนั้นหลังวันเกิดปีที่ 19 เขาก็จบฤดูกาลในอาบูดาบีด้วยการคว้าตำแหน่งรองชนะเลิศใน F2 มาได้ในที่สุด และในปี 2019 Lando ในวัยเพียง 19 ปี ก็ได้เดบิวต์เพื่อการเป็นนักแข่ง Formula One ซึ่งเขาสามารถทำคะแนนได้ดีชนะ Carlos Sainz เพื่อนร่วมทีมที่มีประสบการณ์มากกว่าในการแข่งขันตัวต่อตัวรอบคัดเลือก แล้วเหตุผลอะไรที่ McLaren จะปล่อยนักแข่งฝีมือดีคนนี้ไป

การคว้าโพเดียมแรกในปี 2020 ของ Lando Norris ที่ Austrian Grand Prix 2020 

หลังจากที่ Lando Norris ก้าวเข้าสู่การเป็นนักแข่ง F1 McLaren อย่างเต็มตัว ในปี 2020 เขาก็โชว์ลีลาและฝีมือที่แพรวพราวในการแข่งขัน Austrian Grand Prix 2020 จนสามารถคว้าโพเดียมอันดับที่ 3 มาได้ในที่สุด ตามด้วยโพเดียมอันดับ 2 ที่ 2021 Italian Grand Prix และในการแข่งขัน Formula One ปีเดียวกันนั้นเขาก็สามารถความโพเดียมอันดับที่ 3 มาได้อีก 3 รายการด้วยกัน ทั้งใน Emilia Romagna Grand Prix, Monaco Grand Prix และ Austrian Grand Prix 

นอกจากนี้ในปี 2022 Emilia Romagna Grand prix Lando Norris ก็สามารถความโพเดียมมาให้กับ McLaren F1 Team และสำหรับปีนี้การแข่งขันเดินทางมาถึงสนามที่ 10 หรือครึ่งหนึ่งการแข่งปี 2023 แล้ว Lando ยังฟอร์มดีไม่ตกจนทำให้เขาสามารถคว้าโพเดียมอันดับ 2 ในการแข่งขัน British Grand Prix 2023 มาได้ในที่สุด ซึ่ง 4 ปีในการแข่งขันในระดับ F1 Lando มีคะแนนสะสมมาแล้ว 470 คะแนน 7 โพเดียม และตำแหน่ง กริดสูงสุดคือที่ 1 เรียกได้ว่าเป็นนักแข่งอายุน้อยที่น่าจับตามองที่สุดในชั่วโมงนี้

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : HTTPS://SA-GAME.BET/

More