Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Yuki Tsunoda นักแข่ง F1 ที่เกือบอายุน้อยที่สุดในการแข่ง F1 2023

นักแข่ง F1

สำหรับคนที่จะเป็น นักแข่ง F1 ได้นั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นนักแข่งรถล้อเปิดที่มีผลงานในระดับดีเยี่ยม จนเข้าตาบรรดาทีมแข่ง, สปอนเซอร์ หรือผู้สนับสนุน จนดึงตัวเข้าไปเป็นนักแข่งของทีมนั้น ๆ และนักแข่ง F1 ส่วนใหญ่มักจะมีอายุอยู่ที่ประมาณ 20 ปีต้น ๆ และ Yuki Tsunoda นักแข่ง F1 ชาวญี่ปุ่นก็เป็นหนึ่งในนั้น  ซึ่งปัจจุบันมีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น และแน่นอนว่าฝีมือในการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ก่อนที่จะมาเป็นนักแข่ง F1 ต้องดีจนเข้าตากรรมการจนทำให้เขาได้มาร่วมทีมกับ Scuderia AlphaTauri ในที่สุด

ประวัติ Yuki Tsunoda นักแข่ง F1 ชาวญี่ปุ่น ที่มีอายุน้อยเพียง 23 ปี

Yuki Tsunoda (ยูกิ สึโนดะ) เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2000 นักแข่งF1 ชาวญี่ปุ่น ภายใต้สังกัดทีม Scuderia AlphaTauri ที่พึ่งก้าวเข้าสู่วงการ Formula One เพียง 2 ปีเท่านั้น และปัจจุบันเขามีอายุเพียง 23 ปีเท่านั้น นั่นหมายความว่าเขาก้าวสู่การเป็นนักแข่งF1 ในวัยเพียง 21 ปี แต่อายุไม่ใช่อุปสรรค เพราะก่อนที่เขาจะถูกดึงตัวเข้ามาร่วมทีมนั้น ฝีมือในการแข่งของเขาแพรวพราวเป็นอย่างยิ่ง จนทำให้ Yuki ในวัย 20 ต้น ๆ กลายมาเป็นหนึ่งใน นักแข่งF1 อายุน้อย ในที่สุด

นักแข่ง F1

Yuki นับว่าเป็น นักแข่งรถ ที่มีประวัติน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเขาเริ่มต้นการเป็นนักแข่งอาชีพในปี 2016 จากการแข่งขัน Japanese F4 championship ที่ Suzuka โดยรวมในซีรีส์นั้นเขาชนะการแข่งขันทั้งหมด 10 รายการ และจบการแข่งขันบนโพเดียม 18 ครั้ง มีตำแหน่งโพลโพสิชั่น 12 ครั้ง และรอบที่เร็วที่สุด 5 รอบ ต่อมาในฤดูกาล 2018 เพียงฤดูกาลเดียว อีกทั้งเขาสามารถคว้าแชมป์ได้ 7 ครั้ง และหลังจากที่คว้าแชมป์นั้นมาได้  Yuki ก็ได้เข้าร่วมทีม Red Bull Junior และโครงการ Honda Formula Dream เพื่อขับในซีรีส์ New FIA F3     (ซีรีส์ฟีดเดอร์ที่มาแทนที่ซีรีส์ GP3) ในปี 2019 

ต่อมาในปี 2020 เขาได้ลงแข่งในระดับ F2 และสามารถนำชัยชนะมาได้จากหลายสนามทั้ง เบลเยียม บาห์เรน และที่ UK’s 70th Anniversary Grand Prix ควบคู่ไปกับการจบบนโพเดียมจนเป็นที่ชินตาของแฟน ๆ ทำให้ในปีนั้น Yuki สามารถคว้ารางวัล Rookie of the Year ในที่สุด ด้วยลีลาในการแข่งที่น่าตื่นเต้น บวกกับฝีมือที่ยอดเยี่ยมของเขา จึงทำให้ในปี 2021 Yuki Tsunoda ได้มาร่วมทีมกับ Pierre Gasly นักแข่งรถชาวฝรั่งเศสในที่สุด 

Yuki Tsunoda บนการแข่ง Formula One

สำหรับเส้นทางการแข่งขัน Formula One เป็นเวลากว่า 2 ปี ของนักแข่ง F1 Yuki Tsunoda ยังนับว่าเป็นอะไรที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะเพียงแค่ 2 ฤดูกาลเขามีคะแนนสะสมอยู่ที่ 46 คะแนน 54 Grands Prix ตำแหน่งกริดสูงสุดคือตำแหน่งที่ 7 ซึ่งสำหรับการเริ่มต้นเส้นทางการเป็นนักแข่งอาชีพด้วยอายุเพียงเท่านี้ แต่สามารถโชว์ฟอร์มออกมาได้ดีขนาดนี้ เราเชื่อว่าเส้นทางการเป็นแชมป์โลกอยู่ไม่ไกลแน่นอน

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : HTTPS://SA-GAME.BET/

More