Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Xiaomi มาแรงไม่หยุดหลังมีภาพหลุด Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรก

Xiaomi MS11

Xiaomi นับว่าเป็นแบรนด์เทคโนโลยีสัญชาติจีนที่ตลอด 4 – 5 ปีมานี้ สินค้าภายใต้แบรนด์ Xiaomi ค่อนข้างได้รับความนิยมสูงเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน แต่ล่าสุด Xiaomi ก็สามารถเรียกเสียงฮือฮาจากแฟน ๆ ได้เป็นอย่างมาก หลังมีภาพหลุดของ Xiaomi MS11 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่เราเชื่อว่า หากรถยนต์รุ่นนี้ถูกเปิดตัวออกมาเมื่อไรแบรนด์ก็คงไม่พลาดที่จะนำมาตีตลาดในไทยอย่างแน่นอน

Xiaomi MS11 โปรเจกต์ที่เริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2021 

Xiaomi นับว่าเป็นโปรเจกต์คาร์ที่ Xiaomi มีความพยายามในการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2021 หลังจากที่ในปีเดียวกันนั้น Xiaomi ประกาศจัดตั้งบริษัทลูก Xiaomi EV, Inc. เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าตามแผนที่ประกาศไว้เมื่อต้นปี 2021 ในขณะเดียวกัน Xiaomi ยังได้ซื้อบริษัท Deepmotion Tech เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ และในปี 2021 ที่ผ่านมาทางบริษัท Xiaomi EV มีพนักงานแล้วกว่า 300 คนเลยทีเดียว

กระทั่งในปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก็ได้มีภาพของXiaomi MS11 Car หลุดออกมา โดยรถรุ่นนี้จะเป็นรถยนต์สไตล์สปอร์ตซีดาน ขนาดกลางแบบ Fastback 5 ประตู ที่มีดีไซน์ภายนอกค่อนข้างมีคล้ายคลึงกันกับรถยนต์ไฟฟ้า Tesla อยู่พอสมควร โดยเฉพาะในส่วนของมือจับประตูรถที่มีดีไซน์เดียวกันกับ Tesla เลยก็ว่าได้ หรือนี่อาจจะเป็นหนึ่งแรงบันดาลใจหลังจากที่ Lei Jun ผู้ก่อตั้งและ CEO ของXiaomi ได้ร่วมพูดคุยกับ Elon Musk ก่อนที่จะหันมาทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง นอกจากนี้ในส่วนของระบบ หรือฟังก์ชันต่าง ๆ ของรถรุ่นนี้เราก็เชื่อว่าทางผู้ผลิตก็คงให้มาอย่างจัดเต็มแน่นอน และสิ่งที่น่าจับตามองอีกอย่างหนึ่งของXiaomi MS11 รุ่นนี้คือ “เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ” ที่จะทำออกมาได้ดี และมีเสถียรภาพขนาดไหน

รถยนต์ไฟฟ้า Xiaomi ที่เตรียมจะเปิดตัวในปี 2024

สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้าXiaomi MS11 คาดว่าจะถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2024 ซึ่งจะวางขายในประเทศจีนเป็นประเทศแรก และดูเหมือนว่าXiaomi ที่เปิดตัวเพื่อท้าชนกับ Tesla เพราะตามที่เราได้กล่าวไปในข้างต้นแล้วว่าดีไซน์ของMS11 มีความใกล้เคียงกับรถของ Tesla เป็นอย่างยิ่ง และที่สำคัญคือดูเหมือนว่านอกจากทั้ง 2 แบรนด์จะแข่งกันในเรื่องดีไซน์แล้ว เทคโนโลยีที่จะนำมาใช้ในรถของแต่ละแบรนด์ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะสามารถดึงดูดลูกให้หันมาเลือกรถของพวกเขา ดังนั้นทั้ง 2 จึงอาจจะต้องงัดเอาเทคโนโลยีเด็ด ๆ มาใช้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ในส่วนของราคา เราคาดว่า รถยนต์ไฟฟ้าXiaomi MS11 รุ่นนี้น่าจะถูกวางหน่ายในราคาประมาณ 260,000-300,000 ยวน หรือราว ๆ 1,281,062 – 1,478,148 บาท

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

More