Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Giacomo Agostini นักแข่งมอเตอร์ไซค์ ระดับตำนานแชมป์โลก 15 สมัย

นักแข่งมอเตอร์ไซค์

หากจะกล่าวถึง นักแข่งมอเตอร์ไซค์ ระดับตำนาน หลายคนอาจจะนึกถึง Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัย แต่จริง ๆ แล้วในวงการแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบมีนักบิดอีกหนึ่งคนที่บอกเลยว่าคนนี้คือ ที่สุดของตำนานวงการแข่งรถอีกหนึ่งคนเลยก็ว่าได้ เขาคนนั้นคือ Giacomo Agostini นักแข่งมอเตอร์ไซค์แชมป์โลก 15 สมัย และปัจจุบันเขายังเป็นตำนานที่ยังมีลมหายใจอีกหนึ่งคนของวงการกีฬาความเร็วอีกด้วย

ทำความรู้จักกับ Giacomo Agostini สุดยอด นักแข่งมอเตอร์ไซค์ 

นักแข่งมอเตอร์ไซค์

Giacomo Agostini เกิดเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 1942 โดยเขาเติบโตขึ้นมาในเมือง Lovere ใกล้เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี Agostini เป็นพี่ชายคนโตในบรรดาพี่น้อง 4 คน ซึ่งในปี 1964 เขาก็ได้รับข้อเสนอให้ไปเข้าร่วมทีม Morini (Moto Morini) ซึ่งนับว่าเป็นการเริ่มต้นการเป็น นักแข่งมอเตอร์ไซค์ ของเขาอย่างเป็นทางการและย้ายไปสังกัดทีม MV Agusta ในปี 1965 ซึ่งปีนั้น Giacomo ในวัย 23 ปี ก็สามารถทุบสถิติของตัวเองมาได้ ด้วยการคว้าแชมป์โลกอันดับ 2 ในการแข่งขัน 350cc ครั้งแรกที่ Nürburgring สนามแข่งที่อันตรายที่สุดในโลกมาได้ในฐานะตัวสำรองให้กับ Mike Hailwood นักแข่งมอเตอร์ไซค์ อังกฤษ แชมป์โลก 9 สมัยผู้ล่วงลับ 

หลังจากนั้น Mike Hailwood ย้ายไปสังกัดทีม Honda ในปี 1966 Giacomo Agostini ก็กลายมาเป็นนักแข่งอันดับ 1 ของ MV Agusta และตอบสนองด้วยการคว้าแชมป์โลกอันดับ 1 ในรุ่น 500cc มาให้ทีมจนได้ ซึ่งครั้งนั้นก็นับว่าเป็นการแข่งขันในรายการ 500cc ครั้งแรกของเขาอีกด้วย และตั้งแต่ปี 1966 – 1974 เขาก็ยังคงสามารถคว้าแชมป์โลกทั้งจากรายการ 500cc และ 350cc รวมแล้วทั้งหมด 15 แชมป์โลกเลยทีเดียว ซึ่งจะเรียกว่าเป็น นักแข่ง MotoGP ที่เก่งที่สุดในโลก ก็คงไม่เกินจริงอย่างแน่นอน

Giacomo Agostini ตัดสินใจเกษียณหลังหันไปแข่ง F1 แล้วไม่เวิร์ค

Giacomo Agostini ถึงแม้ว่าเราจะเรียกเขาว่าเป็น นักแข่งมอเตอร์ไซค์ แต่จริง ๆ แล้วก่อนที่เขาจะตัดสินใจเกษียณในปี 1977 ระหว่างปี 1975 ในขณะที่ Giacomo Agostini ยังคงเข้าร่วมการแข่งมอเตอร์ไซค์ในรายการ 350 และ 500cc อยู่นั้น เขาก็ได้หันไปแข่งรถ Formula และ Formula One ด้วยเช่นกัน แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่มีความสุขกับมันเท่าที่ควรดังนั้นในปี 1980 เขาก็ตัดสินใจเกษียณจากการเป็น นักแข่งรถระดับโลก อย่างไรก็ตาม ในปี 1982 เขากลับสู่วงการแข่งรถในฐานะผู้จัดการทีม Yamaha จนสามารถและนำ Graeme Crosby นักแข่งชาวนิวซีแลนด์ไปสู่ตำแหน่งระดับโลกในทันที และปัจจุบันเขายังคงถูกเชิญให้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับรายการ แข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ อยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะกิจกรรมของ Yamaha เรียกได้ว่าเป็นนักแข่งตำนานที่ยังมีลมหายใจอย่างแท้จริง

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

More