Previous
Next
banner1-2
banner2-2

Yas Marina Circuit สนามแข่ง F1 2023 ผู้รับบทปิดฤดูกาลนี้

สนามแข่ง F1 2023

ประเทศในแถบตะวันออกกลางนอกจากจะร่ำรวยจากค้าน้ำมันแล้ว กีฬามอเตอร์สปอร์ตก็นับว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศในแถบนั้นได้อย่างมหาศาล ซึ่งอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็เป็นอีกหนึ่งเจ้าภาพในการแข่งขัน Formula One ซึ่งจะถูกจัดขึ้นที่ Yas Marina Circuit สนามแข่ง F1 2023 ที่ในปีนี้เขาได้รับเกียรติให้เป็นผู้ปิดฤดูกาลนี้

ประวัติ สนามแข่ง F1 2023 Yas Marina Circuit สนามแข่งรถแห่งแรกในอาบูดาบี

หากใครที่เปิด ตาราง F1 2023 ก็คงจะได้เห็นแล้วว่าสนามแข่ง F1 2023 จะมีสนามใดบ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ Yas Marina Circuit สนามแข่งรถแห่งแรกของเมืองอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยประวัติการสร้างสนามแข่งแห่งนี้มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง และวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ มาฝากทุกคนที่เป็นแฟนพันธุ์แท้กีฬาความเร็วแท้

Yas Marina Circuit นับว่าเป็นหนึ่งใน สนามแข่งรถ ที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดในโลก อีกทั้งยังนับว่าเป็นพื้นที่สำหรับทุก ๆ เนื่องจากบนสนามแข่งแห่งนี้มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทุกคนได้ร่วมสนุกมากมาย อีกทั้ง Yas Marina Circuit ยังเป็นศูนย์กลางด้านมอเตอร์สปอร์ต ความหรูหรา การเติบโตของกีฬา และการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์แบบในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เลยก็ว่าได้ 

โดยในปี 2006 มีการประกาศแผนการที่จะพัฒนาเกาะยาส (Yas) ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของอาบูดาบี ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ซึ่งเป็นการพัฒนาทั้งเกาะ โดยแผนส่วนใหญ่มีศูนย์กลางอยู่ที่สนามแข่งระยะทาง 5.5 กิโลเมตร หรือ Yas Marina Circuit ที่รู้จักกันในทุกวันนี้ และการก่อสร้างสนามเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม ปี 2007 และโครงการแล้วเสร็จในเดือนตุลาคม ปี 2009 อีกทั้งสนามแข่งแห่งนี้ถูกออกแบบโดยนักออกแบบสนามแข่งชื่อดัง Hermann Tilke และก่อนการแข่งขันปี 2021 สนามแห่งนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนโดยการย่อรอบให้สั้นลงเหลือ 5.28 กม. เพื่อช่วยเพิ่มความตื่นเต้นในการแข่งขัน

Yas Marina Circuit จัดอีเวนท์มอเตอร์สปอร์ตมากกว่า 400 อีเวนท์ต่อปี

Yas Marina Circuit นอกจากจะเป็นสนามแข่ง F1 2023 สำหรับจัด Etihad Airways Abu Dhabi Grand Prix แล้วสนามแห่งนี้ยังเรียกว่าเป็นสนามแข่งรถที่คึกคักตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ เนื่องจาก Yas Marina Circuit ถูกใช้เป็นสนามที่จัด การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต มากถึง 400 อีเวนท์ต่อปี ยังไม่นับรวมการจัดการแข่ง Health and Fitness ซึ่งจะเป็นการจัดการแข่งขัน TrainYAS โดย Abu Dhabi Sports Council หรือ TrainYAS Ladies โดย Abu Dhabi Sports Council ฟรีประจำสัปดาห์ หรือ TrainAM และ TriYAS ประจำปี และการประชุมใหญ่ขององค์กร เรียกได้ว่าเป็นเกาะที่ไม่มีวันหยุดนิ่ง และเกาะแห่งกีฬา การออกกำลังกาย และความหรูหราอย่างแท้จริง 

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

More