Previous
Next
banner1-2
banner2-2

แนะนำ 5 ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ฉบับส่งท้ายปี 2023

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี

ยางรถยนต์นับว่าเป็นอีกหนึ่งในชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะยางรถยนต์นั้นนอกจากจะช่วยให้รถยนต์ของคุณวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดน้ำมันแล้ว ยังเป็นตัวช่วยให้คุณใช้รถได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากแนะนำ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ฉบับส่งท้ายปี 2023 ซึ่งจะมียี่ห้อไหนบ้างนั้น วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาให้เพื่อน ๆ แล้วค่ะ

ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี 5 ยี่ห้อดัง คุณภาพจัดเต็ม

สำหรับ ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ที่เราจะพานำมาแนะนำให้กับเพื่อน ๆ ในวันนี้ล้วนเป็น ยางรถยนต์ ชื่อดังและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้งยังเป็นยางที่ได้รับมาตรฐาน ซึ่งจะมียางยี่ห้อไหน หรือเป็นยางรถยนต์แบรนด์ที่คุณกำลังใช้อยู่หรือไม่ เรารวบรวมมาให้แล้วดังนี้

  • Pirelli (พิเรลลี่) ผู้ผลิตยางรถยนต์ข้ามชาติของอิตาลี ที่ผลิตทั้งในส่วนยางสำหรับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจักรยาน โดยเฉพาะในส่วนของยางรถยนต์ที่มีการพัฒนายางให้มีคุณสมบัติที่หลากหลายตอบโจทย์การใช้งานของรถยนต์แต่ละประเภททั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถสปอร์ต รถบรรทุกหรือแม้กระทั่งรถแข่ง โดยราคายางรถยนต์จากแบรนด์นี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 20,000 – 30,000 บาท/เส้น และที่สำคัญยางทั้งหมดของ Pirelli ยังนำเข้าจากอเมริกา และยุโรป 100%  
ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี
  • Michelin (มิชลิน) บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ข้ามชาติของฝรั่งเศส ที่ผลิตยางสำหรับรถยนต์หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์, จักรยานยนต์, รถแข่ง, รถบรรทุก, รถไฟฟ้าใต้ดิน (Metro), เครื่องบิน, รถสำหรับการก่อสร้าง และสำหรับการเกษตร เป็นต้น และเมื่อมีการจัด อันดับยางรถยนต์ของโลก มิชลิน กลายเป็นอันดับ 1 ของโลกโดยไม่มีข้อสงสัย โดยราคาของยางรถยนต์จากมิชลินเริ่มต้นที่หลักพันบาทต่อเส้น 
ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี
  • Bridgestone (บริดจสโตน) แบรนด์ผู้ผลิตยางรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นที่มีฐานการผลิตในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังมีบริษัทลูกในไทยถึง 7 บริษัทด้วยกัน จึงทำให้เราสามารถซื้อยางคุณภาพดีได้ในราคาที่ย่อมเยาลง โดยราคาจากบริดจสโตนอยู่ที่หลักพันบาทต่อเส้น ซึ่งใครที่กำลังมีคำถามว่า รถวิ่งน้อย เปลี่ยนยางยี่ห้อไหนดี ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ยากแนะนำเป็นอย่างยิ่ง
  • Dunlop (ดันลอป) แบรนด์ยางรถยนต์ที่ต้องเติมลมเส้นแรกของโลกถือกำเนิดขึ้นในปี 1888 เมื่อ 134 ปีก่อน โดย จอห์น บอยด์ ดันลอป (John Boyd Dunlop) เป็นนักประดิษฐ์และศัลยแพทย์สัตวแพทย์ชาวสก็อต ที่พัฒนายางชนิดเติมลมชิ้นแรกขึ้นที่ประเทศไอร์แลนด์ในที่ทำงานของเขา ดังนั้นหลายคนจึงบอกว่ายาง Dunlop เป็นยางรถยนต์สัญชาติไอร์แลนด์ ซึ่ง Dunlop เป็นยางรถที่มีฐานผลิตในไทยด้วย ดังนั้นยางจากแบรนด์นี้จึงมีทั้งคุณภาพที่ดีรวมไปถึงมีราคาที่ถูกมาก ๆ โดยราคายางที่แพงสุดอยู่ที่หลักหมื่นต้น ๆ ต่อเส้นเท่านั้น
  • Goodyear (กู๊ดเยียร์) ผู้ผลิตยางที่ผลิตตั้งแต่ยางรถยนต์ รถแข่ง ไปจนถึงยางเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ก่อตั้งโดย มร.แฟรงค์ ไซเบอร์ลิ่ง ที่ปัจจุบันมีโรงงานผลิตมากถึง 57 แห่งใน 23 ประเทศทั่วโลก รวมไปถึงในประเทศไทย ดังนั้นยางจากแบรนด์นี้จึงมีราคาเริ่มต้นที่ค่อนข้างถูก เช่นเดียวกับอีก 3 แบรนด์ข้างต้นที่มีฐานผลิตในไทยเช่นเดียวกัน จุดเด่นของยางกู๊ดเยียร์ที่มีราคาถูกแล้ว ยังเป็นยางที่มีอายุการใช้งานที่นาน ช่วยเรื่องประหยัดน้ำมัน และหากเป็นรุ่นนำเข้าก็ยังมีราคาที่ถูกเพียงหลักพัน จึงทำให้หลายคนเลือกใช้ยางยี่ห้อนี้ 

ยางที่ดีควรได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน 

หลังจากที่เราไปดู ยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ฉบับส่งท้ายปี 2023 กันแล้ว ล่าสุดหากใครที่ได้ติดตามข่าวก็คงจะได้เห็นข่าวเกี่ยวกับการเข้าตรวจค้นโกดังเก็บยางรถยนต์แห่งหนึ่ง และพบยางรถยนต์จำนวนมากประทับตรายี่ห้อ “Thaistone” ซึ่งเป็นยางที่ถูกผลิตขึ้นโดยไม่ได้มีใบอนุญาติ และไม่ได้รับรับมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ดังนั้นหากใครที่กำลังใช้ยางรถยนต์จากแบรนด์ดังกล่าวเราแนะนำให้ยุติการใช้งาน หรือรีบนำไปเปลี่ยนทันที

นอกจากนี้สำหรับ ใครที่อยากใช้ยางไทย หรืออยากทราบว่า ยางรถยนต์ไทยยี่ห้อไหนดี เราอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกับ Deestone ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางสัญชาติไทยที่ได้รับมาตรฐาน อีกทั้งยังมีการส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก ดังนั้นใครที่สนใจอยากใช้ยางแบรนด์ไทย ยี่ห้อนี้ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่เราอยากแนะนำค่ะ

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

More