Previous
Next
banner1-2
banner2-2

รถ SUV สายพันธุ์ใหม่จาก Ford Bronco เข้าไทยไหม ต้องติดตาม!

Ford Bronco เข้าไทยไหม

Ford Bronco เป็นรถเอสยูวีสายลุยรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสหรัฐอเมริกาและยุโรป Ford Bronco เข้าไทยไหม เป็นคำถามที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับประเทศไทยนั้นยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการนำเข้ามาจำหน่าย Ford Bronco เข้าไทยเมื่อไหร่ หากนำเข้า Ford Bronco Raptor ราคารวมภาษีจะสูงหรือไม่ตรงนี้ต้องติดตามกันต่อไป

Ford Bronco เข้าไทยไหม

Ford Bronco รุ่นที่น่าสนใจ ต่างประเทศให้ความนิยม มีรุ่นไหนบ้าง ราคาเท่าไหร่

  • Ford Bronco Base เป็นรุ่นสุดคลาสสิค ที่ภายนอกสุดเท่ ราคาเริ่มต้นที่ 34,890 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,200,000 บาท) เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่นักสะสมรถต่างควานหา Ford Bronco มือสอง มาประดับไว้ที่โรงจอดรถของตัวเอง
  • Ford Bronco Big Bend เป็นรุ่นที่เพิ่มออปชั่นและความสะดวกสบายมากขึ้น Ford Bronco ราคาเริ่มต้นที่ 39,130 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,300,000 บาท)
  • Ford Bronco Black Diamond เป็นรุ่นที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟโรด Ford Bronco ราคาเริ่มต้นที่ 42,630 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,340,000 บาท)
  • Ford Bronco Outer Banks เป็นรุ่นที่เน้นความสะดวกสบายและสไตล์ที่โดดเด่น ราคาเริ่มต้นที่ 47,940 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,600,000 บาท)
  • Ford Bronco Wildtrak เป็นรุ่นที่เน้นสมรรถนะในการขับขี่แบบออฟโรดขั้นสูง Ford Bronco ราคาเริ่มต้นที่ 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,920,000 บาท)
  • Ford Bronco Raptor เป็นรุ่นสมรรถนะสูงที่สุดของตระกูล Bronco เป็นรุ่นยอดนิยมที่สุด Ford Bronco Raptor ราคาเริ่มต้นที่ 89,835 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2,900,000 บาท) ข้อดีของรุ่นนี้นอกจากเป็นที่นิยมแล้วราคา Ford Bronco มือสอง ในต่างประเทสไม่ค่อยตกอีกด้วย

Ford Bronco เข้าไทยไหม ?

Ford Bronco เข้าไทยไหม Ford Bronco เข้าไทยเมื่อไหร่ น่าจะเป็นคำถามของใครหลายคน จากข้อมูลล่าสุดของฟอร์ด ประเทศไทย ระบุว่ายังไม่มีแผนที่จะนำเข้า Ford Bronco เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย แต่ความเป็นได้ในการครอบครองอาจเป็นการครอบครองเป็น Ford Bronco มือสองไปก่อน เนื่องจากปัจจัยหลายประการ เช่น ภาษีนำเข้าที่สูง ความต้องการของผู้บริโภคในไทยที่ยังไม่สูงมากนัก และความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขับขี่ในแบบออฟโรด 

Ford Bronco เข้าไทยไหม

อนาคตของ Ford Bronco

อย่างไรก็ตาม ยังมีกระแสข่าวลือว่าฟอร์ด ประเทศไทย อาจนำเข้า Ford Bronco เข้ามาจำหน่ายในอนาคต เนื่องจากมีความต้องการจากผู้บริโภคชาวไทยที่เพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะนำเข้าเข้ามาจำหน่ายในจำนวนจำกัด

ความน่าสนใจหากนำเข้า Ford Bronco มาขายได้จริง

หากนำเข้า Ford Bronco มาจำหน่ายในประเทศไทยจริง คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นรถเอสยูวีสายลุยที่มีสมรรถนะสูง ดีไซน์โดดเด่น และ Ford Bronco ราคาไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับรถคู่แข่งอย่าง Jeep Wrangler แต่ Ford Bronco เข้าไทยเมื่อไหร่นั้นคงต้องติดตามกันต่อไป

ปัจจัยที่อาจทำให้ Ford Bronco เข้าไทยในอนาคต

จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น คาดว่ามีปัจจัยหลัก 2 ประการที่อาจทำให้ Ford Bronco เข้าไทยในอนาคต ได้แก่

  • ความต้องการจากผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ในปัจจุบันมีผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมากที่ชื่นชอบรถเอสยูวีสายลุยอย่าง Ford Bronco Raptor ราคาที่ไม่สูงมาก และกำลังมองหารถรุ่นนี้มาใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่แบบออฟโรด
  • ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขับขี่ในแบบออฟโรด ในปัจจุบันมีเส้นทางออฟโรดในไทยเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภคชาวไทยมีความสนใจในการขับขี่แบบออฟโรดมากขึ้น

หากทั้ง 2 ปัจจัยนี้มีความชัดเจนมากขึ้น คาดว่าฟอร์ด ประเทศไทย อาจพิจารณานำเข้า Ford Bronco เข้ามาจำหน่ายในอนาคต

สรุป

จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า Ford Bronco เข้าไทยเมื่อไหร่ จะมีการนำเข้าเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวลือว่าอาจนำเข้าเข้ามาจำหน่ายในอนาคต หากความต้องการจากผู้บริโภคชาวไทยเพิ่มมากขึ้น หาก Ford Bronco Raptor ราคารวมภาษีแล้วยังพอจับต้องได้ และโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการขับขี่ในแบบออฟโรดมีความพร้อมมากขึ้น เชื่อว่าได้รับความนิยมอย่างแน่นอน ช่วงนี้เราอาจได้เห็น Ford Bronco มือสอง จากต่างประเทศนำเข้ามาให้กับนักสะสมมากยิ่งขึ้น

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More