Previous
Next
banner1-2
banner2-2

5 อันดับ Logitech Driving Force GT สุดเจ๋งที่คอเกมไม่ควรพลาด!

Logitech Driving Force GT

เมื่อพูดถึงแบรนด์จอยสติ๊กพวงมาลัยที่นักเล่นเกมให้ความนิยมมากที่สุด Logitech ถือเป็นแบรนด์ที่โดดเด่น และมีประสิทธิภาพในบรรดากลุ่มผลิตภัณฑ์พวกจอยพวงมาลัยแล้ว โดยเฉพาะในซีรีส์ Logitech Driving Force GT Force ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2001 แต่ก็ได้มีการผลิตแยกย่อยและพัฒนาออกมาอย่างหลากหลาย มีทั้งรองรับ Logitech GT Force PS2 และรองรับ PS3, PS4 ไปยังจน PC และ Xbox ซึ่งแต่ละรุ่นนั้นก็ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายจากแฟนเกมส์ Racing และครั้งนี้เราจะทุกคนมาดูกันว่า Logitech Driving Force GT มีรุ่นใดที่น่าสนใจและยังมีวางขายให้เราใช้เล่นกันบ้าง! 

Logitech Driving Force GT

1. Logitech Driving Force GT G29/G920

อันดับแรกแนะนำเลยใครสายจอพวงมาลัย ต้องไม่พลาด Logitech G29 รุ่นล่าสุดที่ผลิตตอนเมื่อปี 2015 โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ทันสมัย พวงมาลัยในขนาด 11 นิ้ว มีด้ามจับที่สะดวกสบายพร้อมหุ้มด้วยหนังแท้ที่ช่วยให้คอเกมเมอร์ได้สัมผัสถึงการขับขี่ที่สมจริงกว่ารุ่นไหน ๆ และยังบังคับเลี้ยวได้ถึง 900 องศา แถมมีไฟ LED ที่พวงมาลัยอีกด้วย และรุ่นนี้ยังมาพร้อมชุดคันเหยียบที่ตอบสนองสุด ๆ แต่ Logitech G29 จะไม่มีคันเกียร์ติดมาให้ แต่สามารถซื้อเพิ่มได้ 

และ Logitech G29 รุ่นนี้ยังใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์แบบ Hall Effect Sensor แล ะForce Feedback ที่จะทำงานด้วยมอเตอร์คู่ ซึ่งจำลองความรู้สึกของถนน และชุดคันเหยียบโลหะที่ตอบสนองได้อย่างแม่นยำทั้งส่วนคลัช คันเร่ง และเบรกสปริงลูกยาง 2 ระดับ และจะรองรับกับคอนโซล PlayStation 4 และ Ps5 และในปีเดียวกันนี้ ก็มีรุ่นที่น่าสนใจอย่าง Logitech G920 ซึ่งมีฟังค์ชั่นเหมือน ๆ กันกับ Logitech G29 ทุกอย่าง แต่จะสามารถใช้ได้กับ PC และ Xbox เท่านั้น 

2. Logitech Driving Force G25:

สำหรับ Logitech Driving Force GT G25 เป็นพวงมาลัยรถแข่งสุดคลาสสิกเหนือกาลเวลา เพราะแม้จะเป็นรุ่นเก่าที่ผลิตเมื่อตอนปี 2006 แต่ในสเปคของ Logitech Driving Force GT มือสอง ของรุ่นนี้ก็ยังสามารถมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้นให้กับแฟนเกมรถแข่งได้ โดยจะมีพวงมาลัย 11 นิ้ว หุ้มหนังแท้ที่หมุนได้ถึง 900 องศา มีเกียร์มือ 2 ปุ่มซ้ายขวา เหมือนกับตัวใหม่ 2015 เช่นกัน 

และยังมีเกียร์แยกที่เปลี่ยนเกียร์ได้ในระบบ Sequential Shifter/ H-Pattern ให้มาด้วย พร้อมกันนี้ยังมีคันเหยียบสแตนเลสทั้ง 3 แป้นที่แข็งแรงแต่จะใช้สปริงแบบธรรมดา และตอบสนองด้วยระบบ Optical Sensor และสำหรับในรุ่นนี้นั้นจะใช้เป็น Logitech GT Force PS2, PS3 และกับ Microsoft Windows พีซี

3. Logitech Driving Force G27

Logitech Driving Force G27 เป็นรุ่นที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2010 แต่ตอนนี้ก็มี Logitech Driving Force GT มือสอง วางขายให้เลือกซื้ออยู่อย่างมากมาย เพราะยังคงเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่คอเกมส์สายซิ่ง ด้วยคุณภาพของวัสดุที่เยี่ยมยอดทั้งส่วนของพวงมาลัยรถแข่งหนังแท้ 11 นิ้ว คันเหยียบที่ตอบสนองตามฉบับการทำงานแบบสปริงเดียว และระบบเกียร์ที่มาในฟังค์ชั่นตัดเสียงรบกวน และก็คุณสมบัติพิเศษอย่าง Force Feedback แบบ 2 มอเตอร์ การเปลี่ยนเกียร์แบบเฮลิคอลที่ราบรื่น และยังเป็นคันเกียร์ 6 สปีดที่จะมอบประสบการณ์การสับเกียร์ที่สมจริง และในรุ่น G27 นี้จะได้กับทั้ง PS2, PS3 และ PC 

4. Logitech Driving Force GT

มาสัมผัสกับจอยพวงมาลัย ในคอลเล็กชั่นต้น ๆ ของแบรนด์นี้ Logitech ที่ผลิตตอนปี 2007หลังรุ่น Logitech Driving Force Pro Drivers กัน สำหรับ Logitech Driving Force GT เป็นอีกรุ่นยอดฮิตที่ใช้งานง่ายสุด ๆ เพราะส่วนของคันเหยียบนั้นมีแค่เบรกกับคันเร่ง แต่จะทำงานในแบบ Force Feedback ด้วยมอเตอร์ 1 ตัว แต่ทั้งนี้ก็ยังคงมีฟีเจอร์ที่ทันสมัยหลายส่วนใช้ได้ดีพอ ๆ กับตัวรุ่นพี่ Logitech Driving Force G25 เลย อย่างพวงมาลัยเองนั้นก็หมุนได้ถึง 900 องศา แต่จะไม่ได้ใช้หนังแท้  เรียกได้ว่าเป็นรุ่นที่ตอบโจทย์กับมือใหม่มาก ๆ แถมยังคุ้มค่ามาก ๆ เพราะเดี๋ยว Logitech Driving Force GT มือสอง ขายกันในราคาไม่กี่พันเอง 

Logitech Driving Force GT

5. Logitech Driving Force Pro

ย้อนความคลาสสิกไปกับ Logitech Driving Force Pro Drivers พวงมาลัยเกมยอดนิยมรุ่นแรกที่ผลิตเมื่อปี 2006 โดยในรุ่น Logitech Driving Force Pro คือพวงมาลัยรถแข่งแบบพิเศษขนาด 10 นิ้วที่ออกแบบมาสำหรับแฟน Gran Turismo และ Initial D โดยตรง ซึ่งพวงมาลัยของ Logitech Driving Force Pro ก็หมุนได้ถึง 900 องศา แถมปัจจุบันเป็นรุ่นลิมิเต็ดไปแล้วก็ว่าได้ 

นอกจากนี้พวงมาลัย Logitech Driving Force Pro Drivers นั้นยังมาพร้อม Paddle Shift 2 ปุ่ม แถมยังเป็นเกียร์แบบ Sequentia ที่ซึ่งก็มีในรุ่นใหม่ ๆ เรียกได้ว่าต้นแบบของแท้เลย ส่วนสำหรับคันเหยียบนั้นจะมีเบรกกับคันเร่ง และ Logitech Driving Force Pro ก็เป็นรุ่น Logitech GT Force PS2 และยังได้ใชกับระบบ PC เช่นเดียวกัน

สรุป Logitech Driving Force GT

สำหรับเกมเมอร์ที่กำลังมองหาประสบการณ์การแข่งรถที่ดื่มด่ำ ทั้งในรุ่น Logitech Driving Force Pro Drivers, Logitech Driving Force GT, Logitech G29, Logitech Driving Force G25 และ Logitech Driving Force G27 นี้ตอบโจทย์แน่นอน ด้วยการออกแบบที่โฉบเฉี่ยว วัสดุระดับพรีเมี่ยม และคุณสมบัติขั้นสูงทั้งเซนเซอร์แรงตอบสนองของแป้นเหยียบ และอีกมากมาย รับรองจะยกระดับการเล่นเกมรถแข่งของคุณบนระบบ Logitech GT Force PS2, PS3, PS4, PS5 และ PC ของคุณได้ไปอีกหลายระดับ 

และไม่ว่าคุณจะเป็นคอนโซลหรือเกมเมอร์พีซี Logitech ก็มีตัวเลือกให้คุณได้เลือกซื้อไปเติมเต็มความสนุก ถึงมือ 1 จะไม่มีก็ไม่ต้องกังวล Logitech Driving Force GT มือสอง หาซื้อได้ง่ายมาก ๆ และสำหรับคอเกมท่านใดที่กำลังเล็งหา Logitech Driving Force GT มือสอง อยู่ก็ขอแนะนำรุ่น Logitech Driving Force GT หรือ Logitech Driving Force Pro Drivers มาลองใช้กันก่อนแล้วค่อยขยับไปใช้รุ่นอื่น ๆ ที่แนะนำมา แต่ทั้งนี้ก็ขอให้ดูให้ดีก่อนว่าคุณมีคอนโซลเกมแบบใดรองรับ Logitech GT Force PS2 หรือรุ่นไหน เพราะเมื่อซื้อมาแล้วจะได้ไม่เสียตังค์ไปฟรี ๆ 

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More