Previous
Next
banner1-2
banner2-2

5 อันดับดารานักแข่งรถชาย & ยอดนักซิ่งหญิงระดับโลก

ดารานักแข่งรถชาย

หลายปีที่ผ่านมาในกีฬามอเตอร์สปอร์ต แน่นอนว่ามีเหล่านักแข่งรถชื่อดังที่มากด้วยพรสวรรค์อยู่ตลอด แต่ไม่เพียงแค่ทักษะความเก่งในสนามแข่งที่น่าประทับใจ ยังมีนักแข่งบางคนที่มีอาชีพเป็นดารานักแสดง นักร้องที่มีงานอดิเรกในการขับรถแข่งจนสามารถกลายเป็น ดารานักแข่งรถชาย และดารานักแข่งรถหญิง ยอดนักซิ่งมืออาชีพที่ประสบความสำเร็จได้อย่างมากมาย 

และแน่นอนในประเทศไทยก็มีเหล่าคนดันในวงการบันเทิงที่เคยคว้าแชมป์ระดับโลกมาแล้วเช่นกัน และต่อไปนี้คือ 5 ดารานักแข่งรถชายและดารานักแข่งรถหญิงที่โด่งดังมากที่สุดในโลกและรวมถึงไทยที่ซึ่งคุณจะได้รู้ถึงชีวิตและความสำเร็จต่าง ๆ เอาล่ะคนดังในแวดวงกีฬาแข่งรถ จะมีใครบ้าง มาชม! 

ดารานักแข่งรถชาย

1. ลูอิส แฮมิลตัน:

อันดับแรกไม่พูดถึงคงไม่ได้ ลูอิส แฮมิลตัน (Lewis Hamilton) เป็นนักแข่งรถหล่อชื่อดัง ที่ประสบความสำเร็จในกีฬาแข่งรถ Formula 1 มากที่สุดและยังไม่มีใครเทียบได้ ด้วยเป็นเจ้าของโลก 7 สมัย แถมยังเป็นตัวพ่อในสายแฟชั่นนิสต้าอีกด้วย เรียกว่าเป็น ดารานักแข่งรถชายท่านหนึ่งก็ยังได้ 

โดยแฮมิลตันเกิดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 1985 ในเมืองสตีเวเนจ เฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ ประเทศอังกฤษ เขานั้นเริ่มต้นอาชีพนักแข่งรถตั้งแต่อายุยังน้อย เขาก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งต่างๆ และเปิดตัวรถ Formula 1 ในปี 2007 กับแม็คลาเรน และเพียงไม่นานเขาก็ได้กลายเป็นนักแข่งรถชื่อดังที่คว้าแชมป์โลกมาแล้วหลายรายการทั้งในปี 2008, 2014, 2015, 2017, 2018, 2019 และปี 2020

ดารานักแข่งรถชาย

2. พีท ทองเจือ

น่าจะคุ้นหูกันดี สำหรับ พีท ทองเจือ ดารานักแข่งรถชาย นักแข่งรถไทย ระดับโลกสายแอ็คชั่นที่ลงแข่งรถมาแล้วกว่า 10+ ปี ถือเป็นผู้ที่มีความรักในการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งก็ได้รับรางวัลมากมายจากการแข่งขัน โดยเคยเป็นหนึ่งในทีมจากไทยที่คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศในการแข่งขัน Touring Cars และคว้าแชมป์ Toyota Supercar Thailand Championship ปี 2004 มาแล้ว 

ไม่เพียงเท่านั้นพรสวรรค์ด้านความเร็วและความชอบนี้ก็ยังได้ส่งต่อให้กับลูกชายของเขา ‘น้องโรเตอร์’ นักแข่งรถชายไทยที่เคยได้โชว์ทักษะการแข่งรถวิบากทางฝุ่นในรายการ Dirt Track Race Utility Vehicle (UTV) ของ Pre-Rally Thailand ปี 2016 และถือว่าได้สร้างสถิตินักแข่ง UTV ที่อายุน้อยที่สุดในโลกไปแล้วด้วยอายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น และล่าสุดยังคว้าแชมป์แข่งรถที่เกาหลีใต้มาแล้วอีกด้วย หล่อ เร็ว แรง เป็นนักแข่งรถไทย ระดับโลกทั้งพ่อและลูกของจริงเลยครอบครัวนี้ 

ดารานักแข่งรถชาย

3. ตุ้ย เกียรติกมล:

นักแข่งรถหล่อ เก่ง เท่บาดใจ สายซิ่งตัวจริงอีกคน ตุ้ย เกียรติกมล ดารานักร้อง นักแสดงที่เคยแจ้งเกิดบนเวที AF3 ก็นับเป็นหนึ่งในนักแข่งรถไทย ระดับโลก โดยตุ้ย AF เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 1983 และสำหรับจุดเริ่มต้นก็เพราะตุ้ยนั้นเป็นคนที่หลงใหลในการประลองความเร็วของกีฬามอเตอร์สปอร์ตเป็นต้นทุนตั้งแต่วัยเด็กอยู่แล้ว สิ่งนี้เองทำให้ตุ้ยได้เข้าสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพให้กับทีม Insight 

และตุ้ยเองนั้นก็เคยได้เข้าร่วมในการแข่งขัน Nitto 3K Racing Car Thailand ปี 2012 แถมยังเป็นนักแข่งรถชายไทยเคยได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนของประเทศไทย ในการแข่งขันแข่งรถ Australian Safari ในปี 2012 ที่ซึ่งเป็นงานแรลลี่รถออฟโรดขนาดใหญ่ที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างเอเชียและออสเตรเลียมาแล้วอีกด้วย  

4. ติน ศรีไตร:

ติน ศรีไตร ดาราหนุ่มนักแสดงชาวไทยที่มีใจในการแข่งรถ และนักแข่งรถหล่อคนนี้ก็ได้สร้างชื่อเสียงในวงการนักแข่งรถซึ่งให้กับทั้งในประเทศและทั่วโลกมาแล้วเช่นกัน โดย ติน ศรีไตรเกิดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 1989 ที่กรุงเทพฯ เคยลงแข่งขันในรายการแข่งรถมาแล้วหลากหลาย และได้ขึ้นโพเดี้ยมเป็นแชมป์รายการต่าง ๆ มากมายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น TCR Asia, Super GT และ Thailand Super Series จึงทำให้ติน ศรีไตรถือเป็นอีกหนึ่งนักแข่งรถชายไทยเป็นชื่อที่โด่งดังในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย และปฏิเสธไม่ได้จริงว่าเขานั้นคือนักแข่งรถไทย ระดับโลกตัวจริงเลย

5. ดานิกา แพทริค:

ขอปิดท้ายกันที่นักแข่งรถชื่อดังอย่าง ดานิกา แพทริค (Danica Patrick) นางแบบสาวสวย พิธีกร ดารานักแข่งรถหญิงผู้ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตแห่งอเมริกา โดยเธอนั้นเกิดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม 1982 ในเมืองเบลัวต์ รัฐวิสคอนซิน ปัจจุบันได้ชื่อเป็นนักแข่งหญิงรถมืออาชีพที่โด่งดังมาก ๆ เริ่มแข่งรถในปี 2005 ในรายการ Indianapolis 500 และ IndyCar Series season และสร้างชื่อได้ทันที และในรายการ Las Vegas Motor Speedway เธอเองก็จบดีที่สุดในของ NASCAR top-circuit แถมยังเป็นคนแรกที่ขึ้นนำและทำคะแนนจบ 5 อันดับแรก NASCAR Cup Series มาแล้วอีกด้วย สวยเด็ดเผ็ดจริงเลยคนนี้! 

สรุป ดารานักแข่งรถชาย

ดารานักแข่งรถชายและหญิงแต่ละคนโปรไฟล์ไม่เบาเลยใช่มั้ยทุกคน และแน่นอนไม่เพียงแต่เป็นนักแข่งรถชื่อดังเก่งกาจในสนาม นักแข่งรถชายไทยและระดับโลกทุกคนที่กล่าวมายังมีดรีกรีเป็นดาราที่มีเสน่ห์ในการวางตัว และมีความสามารถในการแสดงที่หลากหลายด้วยเช่นกัน ซึ่งถึงจะไม่ใช่นักแข่งมืออาชีพก็ตาม แต่ก็ประสบความความสำเร็จในเส้นทางนี้มาแล้วมากมาย ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนได้อย่างดี และบอกเลยหากได้ชมผลงานของนักแข่งรถหล่อและดารานักแข่งรถหญิงจากทั้งในจอ หรือในขอบสนามแข่งรถมยังไงก็ไม่มีผิดหวัง! หล่อสวยแซ่บ แรงมันส์แน่นอน การันตี 

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More