Previous
Next
banner1-2
banner2-2

มัดรวม! รายการแข่งรถ มอเตอร์สปอร์ตที่น่าติดตาม งานแข่งรถ 2024!

รายการแข่งรถ

รายการแข่งขันรถ มอเตอร์สปอร์ตเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั่วโลก ด้วยความตื่นเต้นเร้าใจและความท้าทายในการขับขี่รถแข่งความเร็วสูง ทั้งรายการแข่งรถยนต์ รายการแข่งรถ F1 และรายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ แต่ละรายการก็มีความโดดเด่นและน่าสนใจแตกต่างกันไป เรามาดูกันดีกว่าว่างานแข่งรถ 2024! มีรายการแข่งรถรายการไหนน่าติดตามบ้าง

รายการแข่งรถยนต์ระดับโลก

รายการแข่งรถ

Formula 1 หรือ F1

รายการแข่งรถ F1 งานแข่งรถ 2024 เป็นรายการแข่งรถยนต์ระดับโลก เชื่อว่าไม่ว่าใครต่างก็ต้องรู้จักเป็นอย่างดี เป็นการแข่งขันฟอร์มูลาวันที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งแต่ละฤดูกาลจะมีการแข่งขันทั้งหมด 23 สนามทั่วโลก 

รายการแข่งรถ

Super GT

การแข่งขัน Super GT จะจัดขึ้นทั้งหมด 8 สนาม เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งรถยนต์ระดับโลกโดยแต่ละสนามจะจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น ยกเว้นสนามที่ 8 ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศอื่น ๆ ในแต่ละปี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งในงานแข่งรถ 2024 ที่พลาดไม่ได้เด็ดขาด

รายการแข่งรถ

Rallying

สิ่งที่ทำให้รายการแข่งรถแรลลี่น่าตื่นเต้นและน่าติดตามคือ เส้นทางการแข่งขันที่มีความท้าทายที่คาดเดาไม่ได้ นักแข่งต้องอาศัยทักษะการขับขี่ขั้นสูงในการหลบหลีกสิ่งกีดขวาง ควบคุมรถบนพื้นผิวถนนที่หลากหลาย เช่น ทางเรียบ ทางฝุ่น ทางลูกรัง ฯลฯ โดยอาศัยความแม่นยำในการอ่านแผนที่และคำแนะนำของ โค-ไดเวอร์ ที่นั่งข้าง ๆ เพื่อไม่ให้ออกนอกเส้นทาง

รายการแข่งรถ

NASCAR Cup Series

การแข่งขันในรายการ NASCAR Cup Series แต่ละสนามนั้นเต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ เหล่านักแข่งจะต้องขับรถยนต์สต็อกคาร์ด้วยความเร็วสูงถึง 200 ไมล์ต่อชั่วโมง (320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) บนสนามแข่งรูปวงรีที่มีระยะทางหลายร้อยไมล์

FIA World Touring Car Cup

เป็นรายการแข่งรถยนต์ประเภท Touring Car ชิงแชมป์ระดับนานาชาติ โดยงานแข่งรถ 2024 ที่จะถึงนี้ได้รับการยอมรับจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลกว่าเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดและตื่นเต้นเร้าใจมากที่สุด รถยนต์แข่งแต่ละคันต่างขับเคี่ยวกันอย่างสุดกำลังเพื่อชิงชัยความเป็นหนึ่งบนสังเวียนระดับโลก

Le Mans

การแข่งขันรถยนต์ 24 ชั่วโมง เลอม็อง (24 Heures du Mans) จัดรายการแข่งรถยนต์ระดับโลกขึ้นเป็นประจำทุกปี ณ สนามแข่ง Le Mans เป็นรายการแข่งรถทางเรียบประเภท Endurance Racing ที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก โดยรถแข่งแต่ละคันจะต้องวิ่งบนสนามแข่งเป็นเวลา 24 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก เพื่อทดสอบความทนทานของรถยนต์ และจิตใจของนักแข่ง 

รายการแข่งในไทย

Formula 1 Thailand

รายการแข่งรถ F1 รายการแข่งรถในไทยมีการแข่งขันรถระดับนานาชาติที่จัดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งเป็นรายการแข่งรถยนต์ระดับโลก ระดับนานาชาติ ให้สาวกที่ชอบรถแข่งไปชมกันเมื่อถึงเทศกาล

Thailand Super Series

เป็นอีกหนึ่งรายการที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือดและตื่นเต้นเร้าใจ เหล่านักแข่งฝีมือดีจากทั่วเอเชียมารวมตัวกันเพื่อชิงชัยในรายการนี้ ส่งผลให้การแข่งขันเต็มไปด้วยความลุ้นระทึกและน่าติดตาม แม้จะไม่ใช้รายการแข่งรถยนต์ระดับโลก อย่างรายการแข่งรถ F1 แต่ทุกครั้งที่มีการจัดการแข่งแฟนสปอร์ตจากต่างก็พากันมาอย่างไม่ขาดสาย 

รายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์

R2M Thailand SuperBikes 

เป็นรายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ รายการแข่งรถในไทยที่เปิดโอกาสให้นักแข่งหน้าใหม่ได้ก้าวเข้าสู่วงการอย่างเต็มตัว ภายใต้แนวคิดหลักที่ว่า “ชีวิตนักแข่งเริ่มต้นที่นี่” สำหรับนักแข่งที่ชนะเลิศในแต่ละรุ่นจะได้รับคะแนนสะสมเพื่อชิงแชมป์รายการแข่งรถในไทยนี้ โดยแชมป์ในแต่ละรุ่นจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่อย่างรายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์ FMSCT Thailand Road Racing อีกด้วย

MotoGP มอเตอร์ไซต์

การแข่งขันรายการ MotoGP รายการแข่งรถมอเตอร์ไซต์เป็นรายการแข่งรถในไทยกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย และทั่วโลกก็ต่างให้ความสนใจ ในแต่ละปี นักแข่งจากทั่วโลกมาแข่งขันกันในหลากหลายประเทศ ทั้งในสนามแข่งที่มีชื่อเสียงและสนามแข่งใหม่ ๆ งานแข่งรถ 2024 ที่จะถึงนักแข่งที่ต้องใช้ทักษะขั้นสูงและกลยุทธ์เพื่อเอาชนะคู่แข่ง เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้น ที่แฟน ๆ ต่างรอคอย

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More