Previous
Next
banner1-2
banner2-2

BYD ATTO 3 รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ดังจากจีน

BYD ATTO 3

ต้องยอมรับกันว่าในช่วง 10 ปีหลังที่ผ่านมา แนวคิดทางด้านรถยนต์ไฟฟ้าได้แพร่หลายออกไปทั่วโลก และที่เห็นว่าจะประสบความสำเร็จที่สุดคงจะหนีไม่พ้น Tesla ที่ทำตลาดได้เกือบทั่วโลก จนกระทั่งปี 2022 ที่ผ่านมา แบรนด์จากจีนแผ่นดินใหญ่อย่าง BYD ได้ทำการปล่อย BYD ATTO 3 พร้อมกับกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย ซึ่งเพียงแค่วันแรกก็มียอดจองแล้วมากกว่า 2,000 คันด้วยกัน 

โฉบเฉี่ยวไม่เหมือนใครตามสไตล์ BYD

BYD ATTO3 มีการออกแบบที่โดดเด่นโดยมาในรูปแบบของ B-SUV ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์ EV รุ่นบุกเบิกที่เคยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยหลายปีด้วยกัน ภายในรถสามารถนั่งได้ 5 คนด้วยกัน ส่วนทางด้านการออกแบบเส้นสายด้านข้างนั้นต้องบอกเลยว่ามีลักษณะคล้ายคลึงกับรถจากฝั่งยุโรปเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ามองไกลๆ นึกว่ารถยุโรปได้เลย พร้อมกับลูกเล่นภายนอกที่ให้อารมณ์ถึงความทรงพลังและปราดเปรียว 

BYD ATTO 3

นวัตกรรมสุดล้ำจาก BYD 

ด้านในของ BYD ATTO3 ถูกออกแบบมาให้เหมือนกับอยู่ภายในยานอวกาศ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย หรือ คอนโซลค้านหน้า ที่เรียกได้ว่าเปรียบเสมือนกันอนาคตของยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งต้องบอกว่า BYD บรรจงเนรมิต BYD ATTO3 ให้ออกมาได้ล้ำสมัยมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตก็ได้ลดขนาดหน้าจอลง ทำให้หลายๆ คนอาจจะเซ็งนิดหน่อย พร้อมกันนี้ ยังได้มีการเปลี่ยนสวิทช์เปลี่ยนเกียร์ใหม่เป็นแบบ Finger – Touched Electric Shift ที่สุดแสนจะล้ำสมัย 

การดูแลรักษา BYD ATTO 3 

สำหรับคนที่มีรถยนต์นั้น คงจะรู้จักการรักษาสภาพรถคันโปรดเป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ BYD นั้นเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า เลยทำให้ต้องมีการดูแลรักษาที่ต่างจากรถยนต์ทั่วๆ ไป ซึ่งวิธีการดูแลรักษา BYD ATTO3 ก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่ดูตามจุดที่สำคัญๆ ประกอบไปด้วย

1. เช็คจุดชาร์จของรถให้ดีๆ 

2. ตรวจสอบสายชาร์จและหัวชาร์จเป็นประจำอยู่เสมอ 

3. ตรวจสอบระบบการทำงานภายในรถอยู่เสมอ 

4. ตรวจสภาพยางรถและระบบเลี้ยว

5. ตรวจสอบสภาพอะไหล่ต่างๆ 

ปลอดภัยทั้งคนนั่งและคนขับ 

คำถามที่หลายๆ ชอบถามคือ BYD ATTO3 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากแบรนด์ BYD ซึ่งเป็นแบรนด์ดังจากประเทศจีน เลยทำให้หลายๆ คนอาจจะกังวลในเรื่องของระบบความปลอดภัยของตัวรถ เลยอาจจะทำให้ไม่กล้าที่จะเสี่ยงซื้อมาใช้งาน แต่บอกว่า BYD จัดเต็มอย่างมากในเรื่องระบบความปลอดภัย อาทิเช่น 

1. ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง

2. ระบบการแจ้งเตือนการคาดเข็มขัดนิรภัยจากเบาะหน้าและเบาะหลัง 

3. ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS) 

4. เบรกมือไฟฟ้า พร้อมระบบ AUTO HOLD

5. ระบบที่จะช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HDC

  6. กล้องมองรอบรถ 360 องศา 

7. ระบบการควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ 

BYD ATTO 3

เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะไม่มีการปล่อยก๊าซ CO2 

ด้วยความที่ BYD ATTO3 เป็นรถยนต์จากประเทศจีน ดังนั้นคำถามต่อมาที่มีคนถามมากคือ รถยนต์ไฟฟ้าคันนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหรือเปล่า ต้องบอกว่าด้วยความที่ BYD ATTO3 เป็นยานยนต์ระบบไฟฟ้า ไม่ต้องใช้น้ำมัน เลยทำให้การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์แทบจะเป็น 0 เรียกได้ว่า BYD เนรมิตรถคันนี้มาเพื่อเป็นมิตรกับธรรมชาติและยังช่วยดูและสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะ 

จะคุ้มแค่ไหนเมื่อซื้อ BYD ATTO3 

คำถามต่อมาสำหรับคนที่กำลังสนใจในตัว BYD ATTO3 นั่นคือความคุ้มค่าในการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้มาใช้ ต้องบอกว่าราคาเปิดตัวของรถยนต์ยี่ห้อนี้อยู่ที่ 1,099,900 บาท ในรุ่น Standard Range และ 1,199,900 บาท ในรุ่น Extended Range ซึ่งคนที่จะตอบโจทย์ในความคุ้มค่าได้แค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานของผู้ขับขี่เสียมากกว่า รวมถึงการดูแลรักษาด้วยเช่นเดียวกัน 

ความต่างระหว่าง 2 รุ่นของ BYD ATTO3 

แน่นอนว่าตอนเปิดตัวในไทยเมื่อปี 2022 BYD ATTO3 เปิดตัวออกมา 2 รุ่นพร้อมกันนั่นคือ Standard Range และ Extended Range คำถามก็เลยเกิดขึ้นมาอีกว่า แล้วทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันตรงไหน ซึ่งความแตกต่างของ ยานยนต์ 2 รุ่นนี้ จะมีดังนี้ 

1. ความต่างของ แบตเตอรี่ – โดยในรุ่น Standard จะมีความจุของแบตเตอรี่ 50.1 กิโลวัตต์ ส่วนในรุ่น Extended จะมีความจุ 60.48 กิโลวัตต์ และในรุ่น Extended จะมาพร้อมระบบจ่ายกระแสไฟ 2V โดยจะกระจายพลังงานจากรถไปสู่ระบบไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถ

2. ระยะทางวิ่งสูงสุด – รุ่น Standard มีระยะทางวิ่ง 410 กิโลเมตร ต่อการชาร์จจนเต็ม 1 ครั้ง ส่วนรุ่น Extended มีระยะการวิ่งอยู่ที่ 480 กิโลเมตร ต่อการชาร์จจนเต็ม 1 ครั้ง 

บทสรุปส่งท้าย 

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับ BYD ATTO3 เหมาะกับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบรถระบบไฟฟ้าและไม่ต้องเติมน้ำมันให้เสียเวลา แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของผู้ขับขี่แต่ละท่านด้วย เพราะด้วยตอนนี้ศูนย์การให้บริการของ BYD ยังถือว่ามีน้อยมากในประเทศไทย รวมถึงอะไหล่ต่างๆ ก็ยังหาได้ยาก หากใช้งานไม่ดีหรือใช้ผิดประเภทอาจจะทำให้รถพังก่อนกำหนดก็เป็นได้ แต่สำหรับใครที่กำลังมองหารถยนต์ไฟฟ้าอยู่ BYD ATTO3 ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว 

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

สนับสนุนโดย : sa-game.bet

More