Previous
Next
banner1-2
banner2-2

วิธียื่นภาษีออนไลน์ เรื่องง่าย ๆ ที่หลายคนมองข้าม

วิธียื่นภาษีออนไลน์

มั่นใจเลยว่าหลายคนอาจจะละเลย หรือมองข้อให้ความสนใจกับเรื่องที่สำคัญมาก ๆ และเป็นประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนมากอย่างการ ยื่นภาษีด้วยตัวเอง โดยที่หลาย ๆ คนอาจจะอ้างเหตุผลต่าง ๆ นานา ๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ วิธียื่นภาษีออนไลน์ ยากซับซ้ำต้องมีการ เอกสารที่ต้องเตรียมยื่นภาษี วุ่นวายจนทำให้หลายคนไม่มั่นใจ และมองข้ามสิ่งนี้ไป บอกเลยว่าไม่ถูกต้องเป็นอย่างมาก เพราะในตอนนี้ที่ไม่ได้มีอะไรคุณเกิดละเลยไม่ใส่ใจหรือสนใจ ไม่นานมีเรียกจาก สรรพากร ถึงการตรวจสอบภาษี และการเรียกเก็บภาษีย้อนหลังบอกเลยว่าหากเป็น บุคคลธรรมดา ไม่มีอะไรก็ดีไปอาจจะไม่ได้เสียอะไรมากหรือเจ็บอะไรเพิ่ม แต่กลับเจ้าของกิจการหรือองค์กรใหญ่ ๆ ถ้าพลาดเรื่องพวกนี้หรือมีการเลย กำหนดเวลา มาบอกเลยว่าเจ็บหนักแน่ ๆ 

เปิดยื่นภาษีออนไลน์ 2567 เมื่อไหร่ สิ่งที่หลายคนยังไม่ทราบ

หากคนที่สนใจเรื่อง วิธียื่นภาษีออนไลน์ แต่ว่ายังไม่รู้กำหนดเวลาในการ เปิดยื่นภาษีออนไลน์ 2567 หรือแม้แต่ วิธียื่นภาษีออนไลน์ 2567 หรือขั้นตอนต่าง ๆ ในการยื่นภาษีของปีนี้ ก็สามารถไปหาข้อมูลโดยตรงถึงรายละเอียดต่าง ๆ แบบจัดเต็มได้เลยผ่านเว็บของ กรมสรรพากร โดยวันที่เริ่มตอนในการยื่นภาษีของปีนี้ 2567 นั้นเริ่มยื่นได้เลยตั้งแต่วันนี้เลย ยาวไปจนถึงวันที่ 9 เมษายน ปี 2567 ก่อนที่จะหยุดยาวปีใหม่ไทยนั่นเอง เพราะงั้นหากคุณเป็น ผู้เสียภาษี อย่างถูกต้องควรทำตามเวลาที่กำหนด ทั้งหมดก็เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเองทั้งนั้น แต่บอกไว้ก่อนเวลาอีกเยอะก็ไม่ควรช้า เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังได้

วิธียื่นภาษีออนไลน์

สอนยื่นภาษีออนไลน์ แบบง่าย ๆ ไม่ว่าใครก็ทำตามได้

สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจว่า ยื่นภาษีออนไลน์ต้องทำยังไง บอกเลยว่าง่ายแสนง่าย ใช้เวลาเพียงไม่นาน หากว่ามีข้อมูลครบถ้วนไม่มีปัญหาเรื่องเอกสารต่าง ๆ ก็สามารถ ยื่นได้ทันทีโดยปัจจุบันก็สามารถ วิธียื่นภาษีออนไลน์ ด้วยตัวคุณเอง ยื่นภาษีด้วยตัวเอง ได้เลยที่บ้านโดยที่ใช้เวลาไม่นาน โดยจะมีขั้นตอนในการยื่นภาษีออนไลน์แบบง่ายแสนง่ายดังนี้

  1. เข้าไปที่หน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของกรมสรรพากร
  2. เข้าสู่ระบบการ E-filing ของทางกรมสรรพากรที่หน้าเว็บไซต์
  3. เลือกยื่นภาษีว่ายื่นแบบไหน โดยจะมีการยื่นหลัก ๆ ของบุคคลทั่วไป 2 แบบคือแบบ
  1.  แบบมีเงินเดือนอย่างเดียว ภ.ง.ด.91
  2. แบบมีเงินเดือนและรายได้ประเภทอื่น ๆ ภ.ง.ด.90
  1. กรอกข้อมูลผู้เสียภาษีให้เรียบร้อย และถูกต้อง
  2. กรอกเงินได้ตามจริง
  3. กรอกค่าลดหย่อนภาษีที่ได้รับ
  4. สุดท้าย ตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ที่กรอกมาว่าถูกต้องไหน แล้วก็เสร็จสิ้นรอตรวจสอบข้อมูลจากทางเจ้าหน้าที่ได้เลย

เอกสารที่ต้องเตรียมยื่นภาษี มีอะไรบ้าง 

ใครที่เข้าใจเรื่องวิธียื่นภาษีออนไลน์ ที่ต้องบอกเลยว่ามันง่าย ๆ แสนง่ายจนไม่เชื่อกันแน่นอน แต่ปัญหานึงที่ทำให้หลายคนเกิดความล่าช้าในการยื่น และเป็นปัญหาจนทำให้มองว่าการยื่นภาษีออนไลน์เป็นเรื่องยาก เลยคือไม่รู้ว่า เอกสารที่ต้องเตรียมยื่นภาษี มีอะไรบ้างมีไม่ครบ หรือไม่ถูกต้องตามที่กรมสรรพากรต้องการจริง ๆ เพราะงั้นเลยจะมาอธิบายถึงเรื่องเอกสารต่าง ๆ ในการยืนยื่นภาษีออนไลน์ กันว่าจะต้องใช้ เอกสาร อะไรบ้าง แบบละเอียดเพื่อที่จะไม่ได้มีปัญหาในการยื่นภาษีอีก โดยจะมีเอกสารอะไรที่ต้องใช้บ้างไปดูกันเลย

  1. ยื่นแบบ ภ.ง.ด.91 แบบมีเงินเดือนเพียงอย่างเดียว
  • เอกสารแสดงรายได้  เช่น หนังสือรับรองการหักภาษี 
  • เอกสารการลดหย่อนภาษี (ตามจริง) เช่น ใบกำกับภาษีต่าง ๆ ใบเสร็จรับเงิน ใบเสร็จเงินกองทุน ใบเสร็จรับเงินเบี้ยประกันชีวิต เป็นต้น
  1. ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 แบบมีทั้งเงินเดือนและรายได้ประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติม
  • เอกสารแสดงรายได้  เช่น หนังสือรับรองการหักภาษี 
  • เอกสารการลดหย่อนภาษี (ตามจริง) เช่น ใบกำกับภาษีต่าง ๆ ใบเสร็จรับเงิน ใบเสร็จเงินกองทุน ใบเสร็จรับเงินเบี้ยประกันชีวิต เป็นต้น
  • เอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น รายการเงินสดรับ และจ่าย ค่าวัตถุดิบ หรือสินค้าที่นำมาจำหน่อย

*ต้องมีรายการเงินสดรับ และจ่ายตามที่สรรพากรกำหนด

วิธียื่นภาษีออนไลน์ เรื่องที่หลายคนมองว่ายาก แต่ง่ายกว่าที่คิด

นี่แหละคือวิธียื่นภาษีออนไลน์ แบบง่าย ๆ ที่เชื่อได้เลยว่ามีหลาย ๆ คนที่คิดว่ามันคงยากและเสียเวลาอันมีค่าของเราเป็นอย่างมาก แต่จริง ๆ แล้วมันทั้งสำคัญ และเป็นประโยชน์กับตัวเราเองมากกว่าที่คุณคิดอย่างแน่นอน

Koenigsegg CC 850 สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งปี 2022

10 อันดับ ยางรถยนต์ขอบ18 ยี่ห้อไหนดี นุ่มเงียบ ราคาถูก ปี 2023

More